Vụ bé trai nghi bị chôn sống: Do nhà nghèo nuôi không nổi?

Thứ Năm, 31/05/2018 08:48  | Lê Long

|

(CAO) Ngày 31-5, Công an huyện Hàm Tân (Bình Thuận) vẫn đang tiếp tục điều tra để làm rõ người nghi là mẹ đẻ của cháu bé bị chôn sống.

Người nghi vấn là chị Trần Thị Á Khương, đã được mời đến trụ sở xã Tân Thắng để lấy lời khai và đã  thừa nhận vụ việc với cơ quan công an.

Chiều 30-5, bưng đĩa cơm ngồi ăn trên chiếc giường phía sau nhà bếp sập xệ, chị Trần Thị Á Khương (40 tuổi, ngụ thôn Phò Trì, xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân, Bình Thuận) thừa nhận mình chính là mẹ đẻ của cháu bé bị chôn sống.

Vụ bé trai nghi bị chôn sống: Nhiều người đến bệnh viện “quấy rối”
 

Nguyên nhân người mẹ này không muốn nuôi con vì sợ chồng la rầy, đồng thời sợ nuôi không nổi vì nhà nghèo. Gia đình chị đã có hai con, một gái lớn học lớp 8, một con trai học lớp 3, chồng chị là anh Bon chỉ là lao động thuê, ai kêu đi làm gì thì làm nấy.

Gia cảnh nghèo khó, cách đây nhiều năm, hai vợ chồng được Đồn Biên phòng Tân Thắng xây cho căn nhà tình thương, nay đã xuống cấp.

Ngôi nhà xập xệ của chị Trần Thị Á Khương 

Chị cho biết, khoảng gần khuya ngày 25-5 chị đau bụng đẻ nên lén ra phía sau nhà tự rặn đẻ, đứa con rớt xuống trúng tấm tôn. Sau đó chị bồng bé vào nhà, đến hơn 4 giờ sáng thì đem ra sau vườn tràm phía sau cách nhà khoảng gần 50 mét cào đất lấp lại. Sau đó vào lại nhà bình thường như không có chuyện gì xảy ra. Trong thời gian chị mang thai, cả nhà không ai biết.

Đến khoảng 6 giờ 30 ngày 26-5, chị Nguyễn Thị Mỹ Trúc (31 tuổi, là em dâu chị Khương), ở nhà kế bên, cũng đang là sản phụ, ra sau vườn phát hiện, kêu mẹ chồng là bà Ngô Thị Sang (64 tuổi, là mẹ chị Khương) cùng chồng ra bới đất đem cháu bé lên Phòng khám khu vực Tân Thắng cứu chữa.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Trúc và bà Ngô Thị Sang cho biết hoàn toàn không biết đó là cháu của mình. Bà Sang cho biết thêm, do con tôi ngu ngơ khờ dại quá nên sự việc ra nông nỗi này, hai hôm nay Công an có mời lên để lấy lời khai, con tôi đã nhận chính nó là mẹ đẻ của cháu bé. Ngày mai gia đình chúng tôi xuống bệnh viện xin nhận cháu về nuôi.

Chị Trần Thị Mỹ Trúc và bà Ngô Thị Sang
Chị Trần Thị Á Khương

Việc có thật bà Khương là mẹ đẻ của cháu bé như lời khai hay không còn phải chờ cơ quan điều tra xét nghiệm ADN, làm rõ nguyên nhân để kết luận, giải quyết.

Hiện chính quyền địa phương và công an chưa có kết luận điều tra. Riêng phần cháu bé đang được chăm sóc chu đáo tại Bệnh viện thị xã La Gi, địa phương vẫn cử người chăm sóc tại bệnh viện. Cháu bé đã khỏe mạnh, vết thương khô ráo tiến triển tốt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang