Cá chết ở hồ Hoàng Cầu: Lại do thời tiết?

Thứ Tư, 30/05/2018 11:49  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Trong hai ngày gần đây, cá lại chết trắng hồ Hoàng Cầu - Hà Nội. Một lần nữa đơn vị có trách nhiệm lại cho rằng cá chết do thời tiết.

Bắt đầu từ ngày 29-5, người dân khu vực hồ Hoàng Cầu phát hiện cá chết bất thường, mùi hôi thối nồng nặc. Đây là lần thứ hai trong vòng hai năm, hiện tượng cá chết trắng hồ này lại xuất hiện.

Sáng 30-5, đại diện Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, đơn vị đã xác định được nguyên nhân khiến cá nổi chết bất thường ở hồ Hoàng Cầu xảy ra trong ngày hôm qua. Theo đại diện Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, hôm qua, ngay khi tiếp nhận được thông tin cá chết đơn vị đã đến lấy mẫu nước đem đi phân tích, qua đó xác định nhân cá chết là do thời tiết thay đổi liên tục, sáng nắng nóng, chiều mưa to.

Hiện tượng cá chết xuất hiện tại hồ Hoàng Cầu vào ngày 29-5.

Trong khi đó, hồ Hoàng Cầu là hồ nước điều hòa, một số loại cá sống bên dưới chưa kịp thích nghi nên dẫn đến hiện tượng cá chết. Tuy nhiên cá chết chỉ lác đác và số lượng không lớn. Hồ nước đã được công nhân của đơn vị vớt sạch cá chết, dọn dẹp sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Trước đó, sáng 29-5, nhiều người dân sống quanh hồ giật mình khi thấy các bên dưới hồ bất ngờ nổi chết. Một số con chết dạt vào bờ bốc mùi hôi tanh nồng nặc vô cùng khó chịu. Sau đó, cá chết nhiều hơn trong chiều 29-5.

Cá chết bất thường, một lần nữa cơ quan quản lý cho rằng do thời tiết.

Một số hình ảnh cá chết tại hồ Hoàng Cầu:

Công nhân vệ sinh môi trường dọn dẹp cá khi nhận được thông tin phản ánh.
 
Nhiều loại cá chết tại hồ được công nhân vớt lên để xử lý lại nguồn nước.
Chỉ trong ít phút, công nhân vớt được hàng chục bao tải cá chết tại hồ Hoàng Cầu.
Trước đó, cũng vào thời điểm này của năm 2017, cá cũng chết trắng hồ Hoàng Cầu.
Năm 2017, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho rằng cá chết là do thời tiết. Năm nay, nguyên nhân cá chết lại được lãnh đạo đơn vị này xác định do thời tiết bất thường nên cá chết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang