Vụ bé trai nghi bị chôn sống: Nhiều người đến bệnh viện “quấy rối”

Thứ Hai, 28/05/2018 22:24  | Lê Long

|

(CAO) Cháu bé nghi bị chôn sống đã được chuyển từ khoa Sản qua một phòng khác tại Bệnh viện thị xã La Gi để bảo đảm sự yên tĩnh, bình an.

Chiều 28-5, ông Đỗ Tấn Sĩ, Chủ tịch xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân (Bình Thuận) cho biết, từ ngày 26-5 đến tối 27-5 sau khi tin một bé trai mới sinh nghi bị chôn sống được phát hiện tại thôn Phò Trì, xã Tân Thắng, chuyển đến Bệnh viện thị xã La Gi chăm sóc, đã có rất đông người đến xem, quay phim chụp hình cháu bé,...

Chị Nguyễn Thị Mỹ Trúc và mẹ chồng là bà Ngô Thị Sang

Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an ninh, trật tự tại bệnh viện, nơi vốn cần sự yên tĩnh, để các bệnh nhân nghỉ ngơi. Ngoài ra, trên mạng Facebook cũng xuất hiện nhiều lời kêu gọi đóng góp tiền bạc giúp cháu bé qua một vài cá nhân làm cho địa phương rất phiền lòng.

Do đó, chính quyền địa phương đã đề nghị với bệnh viện cho chuyển cháu bé từ khoa Sản đến một phòng khác trong bệnh viện, để ít người được tiếp cận. Đồng thời, yêu cầu những người có trách nhiệm chăm sóc cháu bé không được nhận tiền (nếu có) của những người tới thăm khi chưa có ý kiếm của cơ quan chức năng.

Sức khỏe của cháu bé hiện đang tiến triển rất tốt

Sau 3 ngày nằm điêu trị tại bệnh viện, cháu bé đã khỏe mạnh, tươi tỉnh, vết thương trên mặt đã khô ráo có tiến triển tốt. Được biết, hiện các cơ quan chức năng của huyện, tỉnh đang tích cực điều tra, truy tìm người mang bé đi chôn lấp ngoài vườn bạch đàn. Nguồn tin riêng của chúng tôi mới nhận được, đối tượng đã được khoanh vùng đưa vào diện nghi vấn.

Như tin CAO đã đưa, sáng 26-5, chị Nguyễn Thị Mỹ Trúc (31 tuổi), một sản phụ mới sinh con được hơn tháng, ngụ thôn Phò Trì, xã Tân Thắng ra sau vườn bạch đàn của gia đình phía sau nhà thì phát hiện một hố cạn chôn lấp một trẻ sơ sinh còn lòi chân tay.

Chị Trúc vội chạy vào nhà kêu chồng và mẹ chồng là bà Ngô Thị Sang (SN 1954) ra cào lớp đất cát bồng cháu bé với vết thương dài trên mặt nghi bị chém lên lau chùi rồi đưa đến Trạm y tế xã cấp cứu. Sau đó chính quyền xã cùng Trạm y tế chuyển cháu bé đến Bệnh viện thị xã La Gi tiếp tục cứu chữa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang