Vụ cháu bé nghi bị chôn sống: Nhiều người lợi dụng quyên tiền

Chủ Nhật, 27/05/2018 10:57  | Lê Long

|

(CAO) Sáng 26-5, chị Nguyễn Thị Thủy Trúc (31 tuổi, ngụ thôn Phò Trì, xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân, Bình Thuận) khi đi ra vườn bạch đàn của gia đình phía sau nhà thì phát hiện một hố chôn còn mới, nhìn vào hố này, chị thấy có chân, tay một đưa bé lòi ra nên đã chạy kêu thêm người trong gia đình ra bới tìm.

Dưới hố cạn là một cháu bé còn đỏ hỏn mới sinh, chưa cắt dây rốn, trên mặt có một vết giống như vết chém dài. Vợ chồng chị Trúc bàng hoàng vội đưa cháu bé lên lau bùn đất đã bồng cháu chạy đến Trạm y tế xã Tân Thắng nhờ cấp cứu.

Vết thương nhìn rất thương tâm trên mặt bé trai sơ sinh

Tại Trạm y tế, Trưởng trạm là y sĩ Lê Thanh Biền cùng các nhân viên tích cực hô hấp, cứu chữa, may vết thương. Đây là một bé trai, mới sinh, nặng khoảng hơn 2 ký. Sau khi cháu bé hồi tỉnh, hồng hào thì Trạm cùng chính quyền địa phương chuyển cháu lên Bệnh viện thị xã La Gi để có điều kiện tiếp tục chăm sóc đầy đủ hơn.

Tại đây, các y bác sĩ nhiệt tình chăm sóc cháu đến trưa thì chuyển cháu về Khoa sản tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe.

Sáng 27-5, bác sĩ Đỗ Văn Anh, Giám đốc Bệnh viện La Gi cho biết, hiện sức khỏe cháu bé đã ổn định tốt, bệnh viện tiếp tục giao cho khoa Sản chăm sóc, không có chuyện chuyển lên tuyến trên hay đã trao cho người xin nhận làm con nuôi như một số thông tin trên mạng facebook. Việc giao cháu cho ai, cơ quan nào thì phải chờ cơ quan chức năng làm rõ.

Hình ảnh cháu bé sáng nay tại Bệnh viện TX.La Gi, đã hồng hào, khỏe mạnh hơn rất nhiều

Ông Phạm Trọng Nhân, Chủ tịch UBND thị xã La Gi cho biết, vụ việc xảy ra trên địa bàn xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân nên việc xử lý là của địa phương này, chính quyền thị xã theo dõi chỉ đạo Bệnh viện La Gi tích cực chăm sóc sức khỏe cháu bé ổn định, chờ đến khi được các các quan chức năng huyện Hàm Tân giải quyết.

Ông Đỗ Tấn Sĩ, Chủ tịch xã Tân Thắng (huyện Hàm Tân) cho biết, hiện địa phương đã cử người ở tại bệnh viện phối hợp chăm sóc cháu bé. Đến hôm nay chưa tìm ra cha mẹ đẻ của cháu nên chưa rõ nguyên nhân vì sao cháu bé bị chôn sống. Hiện chúng tôi đang phối hợp cùng công an huyện điều tra và chờ ý kiến chỉ đạo giải quyết của cấp trên.

Ông Sĩ cũng cho biết: "Từ chiều ngày 26-5 đến nay, trên mạng xã hội đưa nhiều tin không chính xác, như đã chuyển cháu lên bệnh viện tuyến trên, nào là có người đến nhận làm con nuôi rồi, còn có nhiều người lợi dụng kêu gọi quyên góp tiền cho cháu.... làm cho chúng tôi hết sức bực mình. Chúng tôi khẳng định lại, chúng tôi có cử người luân phiên chăm sóc cháu tại Bệnh viện thị xã La Gi, cháu bé đang được chăm sóc rất chu đáo, sức khỏe đang tốt dần lên”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang