TP.HCM: Tập huấn PCCC cho phụ nữ lực lượng vũ trang

Thứ Sáu, 25/05/2018 17:11

|

(CAO) Sáng 24-5-2018, Hội Phụ nữ (PN) Cảnh sát PCCC TP.HCM phối hợp với các Hội PN thuộc lực lượng vũ trang TP tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức PCCC và kỹ năng thoát nạn khi có cháy xảy ra cho hơn 300 cán bộ, hội viên phụ nữ tại hội trường Cảnh sát PCCC TP.

Tại đây, hội viên PN thuộc 4 đơn vị lực lượng vũ trang, gồm: Cảnh sát PCCC TP, Công an TP, Bộ Tư lệnh TP và Bộ đội biên phòng TP có cơ hội tìm hiểu sâu hơn kiến thức về PCCC và kỹ năng thoát nạn.

Thiếu tá Huỳnh Văn Tuấn – Phó trưởng Phòng cứu nạn - cứu hộ, Cảnh sát PCCC TP.HCM giúp các chị em phụ nữ có thêm kiến thức PCCC cũng như sử dụng các thiết bị điện, gas an toàn

Ngoài ra, các chị em còn được hiểu thêm về biện pháp an toàn PCCC trong sinh hoạt hằng ngày, cũng như cách sử dụng các thiết bị điện, gas,… an toàn, hiệu quả. Từ đó có thể ngăn chặn, phòng ngừa hiệu quả nguyên nhân cháy nổ, giảm thiểu thiệt hại khi có tình huống xấu xảy ra.

Các chị em phụ nữ lực lượng vũ trang lần lượt tập huấn kiến thức, cách sử dụng thiết bị PCCC, dùng dây trong thoát nạn, cứu nạn cứu hộ

Sau đó, tất cả các chị em sẽ được thực hành lần lượt các kiến thức, kỹ năng vừa được tập huấn. Cụ thể: cách thoát nạn khi có cháy tại nơi đông người; kỹ năng cứu người thoát nạn khỏi đám cháy; kỹ năng xử lý khi có sự cố rò rỉ gas; cách sử dụng bình chữa cháy thông dụng và dùng bình chữa cháy dập tắt đám cháy gas.

Bình luận (0)

Lên đầu trang