Nhiều vi phạm PCCC tại chung cư của Quốc Cường Gia Lai

Thứ Hai, 07/05/2018 16:04

|

(CAO) Bất ngờ kiểm tra công tác PCCC tại các chung cư trên địa bàn TP.HCM, Đoàn kiểm tra của Bộ Công an - Bộ Xây dựng đã phát hiện nhiều vi phạm.

Ngày 7-5, Đoàn kiểm tra liên ngành do Bộ Công an chủ trì phối hợp cùng Bộ Xây dựng và UBND TP.HCM bắt đầu tiến hành kiểm tra nhà chung cư, nhà cao tầng, siêu cao tầng và các cơ sở tập trung đông người có nguy cơ cháy nổ cao, theo kế hoạch tổng kiểm tra tại 7 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Lực lượng PCCC tại chỗ của chung cư Giai Việt diễn tập cứu hỏa

Tại chung cư Giai Việt do Công ty CP Quốc Cường Gia Lai làm chủ đầu tư nằm trên đường Tạ Quang Bửu (Q.8, TP.HCM), đoàn kiểm tra đưa ra trường hợp giả định có một đám cháy xảy ra tại một vị trí ở hành lang chung cư và yêu cầu lực lượng chữa cháy tại chỗ xử lý.

Đánh giá phản ứng của lực lượng PCCC tại chỗ, Đoàn kiểm tra cho rằng các nhân viên ở đây vẫn còn tỏ ra lúng túng, thiếu sự chính xác trong các thao tác.

Đoàn liên ngành kiểm tra phản ứng PCCC của lực lượng tại chỗ trong chung cư

Cùng với đó, qua công tác kiểm tra, đoàn liên ngành phát hiện nhiều các sai phạm tại chung cư này như thiếu hồ sơ theo dõi phương tiện phòng cháy chữa cháy, hệ thống chưa đáp ứng được yêu cầu ngăn cháy lan, ngăn khói.

Tại tầng hầm có nhiều phương tiện cản trở lối thoái nạn; hệ thồng đèn bản hiệu chỉ dẫn thoát nạn chưa đảm bảo yêu cầu hoặc hư hỏng, đặc biệt là cư dân chưa được hướng dẫn thực tập các phương án phòng cháy chữa cháy, thoát hiểm thoát nạn…

Thiếu tá Trần Hải Nam, Trưởng phòng Thẩm duyệt về Phòng cháy chữa cháy, Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Bộ Công an cho biết: “Hệ thống PCCC chung cư này được đưa vào được nghiệm thu và sử dụng trong thời gian chưa lâu nhưng đã xuống cấp hư hỏng nhiều. Qua kiểm tra, chúng tôi nhận thấy sai phạm chủ yếu liên quan đến chất lượng PCCC do ý thức của người dân và cơ quan quản lý vẫn còn hạn chế”.

Đoàn kiểm tra hệ thống PCCC tại chung cư

Chiều cùng ngày, Đoàn kiểm tra tiếp tục kiểm tra chung cư Horizon Tower nằm trên đường Trần Quang Khải (Q.1, TP.HCM). Tại đây, đoàn đã kiểm tra hạ tầng PCCC của chung cư cũng như công tác cứ hộ cứu nạn của lực lượng tại chỗ. Kết quả, lực lượng kiểm tra cũng đã chỉ ra nhiều nguy cơ gây mất an toàn PCCC tại chung cư này cần phải khắc phục.

Được biết, TP.HCM là địa phương thứ tư trong cả nước được Đoàn công tác của Bộ Công an - Bộ Xây dựng kiểm tra đột xuất về an toàn PCCC.

Đợt kiểm tra đột xuất ở TP.HCM dự kiến kết thúc vào chiều mai (8-5) và Bộ Công an sẽ có đánh giá tổng kết về đợt kiểm tra này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang