Cụm công nghiệp Quang Trung cháy lớn lúc sáng sớm

Thứ Hai, 28/05/2018 10:20

|

(CAO) Đến khoảng 9 giờ sáng nay (28-5), các đơn vị và lực lượng chức năng Q.12 (TP.HCM) đã cơ bản khống chế vụ cháy lớn tại cụm công nghiệp Quang Trung.

Tin ban đầu, vào khoảng 4 giờ sáng cùng ngày, người dân phát hiện khói lửa bùng phát dữ dội tại công ty chuyên sản xuất khăn lạnh thuộc lô C (cụm Công nghiệp Quang Trung, phường Hiệp Thành, Q.12) nên đã hô hoán, kêu cứu.

Lúc này, bảo vệ cố gắng tiếp cận dùng bình chữa cháy mini để dập lửa tại chỗ nhưng do bên trong khu xưởng có nhiều vật liệu dễ cháy nên mọi cố gắng đều dập tắt đám cháy đều bất thành.

Chỉ ít phút sau đám cháy nhanh chóng bùng phát dữ dội và cháy lan sang một công ty chuyên về bao bì, in ấn ở gần đó.

Tại hiện trường, cột khói cháy từ hai công ty bốc nghi ngút lên cao tạo thành cột khói khổng, sức nóng làm mái tôn, tường nhà xưởng đổ sập.

Nhiều người được huy động di dời vật liệu dễ cháy ở kho xăng và kho hóa chất trong công ty ra ngoài để đảm bảo an toàn. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng sở tại cùng PCCC Q.12 đã phối hợp cùng PCCC Q.Tân Phú, Gò Vấp với hơn 131 cán bộ chiến sĩ cùng nhiều phương tiện hỗ trợ được điều động đến hiện trường triển khai công tác dập lửa.

Vụ cháy may mắn không gây ra thiệt hại đáng tiếc nào về người nhưng đã khiến hơn 1700 m2 trên tổng diện tích 2600 m2 nhà xưởng của hai công ty bị thiêu rụi.

Theo đại diện lực lượng PCCC cho biết, hỏa hoạn cháy lan sang một công ty lân cận, đe dọa đến kho xăng và hóa chất bình thường dùng để sản xuất pha chế in ấn, bao bì. Cảnh sát đã bảo vệ được gần 1.000 mét vuông của hai công ty bị cháy không để ảnh hưởng đến kho xăng và kho hóa chất.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Cột khói dữ dội bùng phát tại cụm khu công nghiệp Quang Trung
Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp được điều động đến hiện trường dập lửa
Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy
Lửa cháy dữ dội bên trong nhà xưởng

Bình luận (0)

Lên đầu trang