“Dòng sông hoa đăng” ở Sài Gòn mừng đại lễ Phật đản

Thứ Hai, 28/05/2018 20:59

|

(CAO) Trong đêm lễ Phật đản, hàng ngàn người dân viết điều ước lên hoa đăng rồi thả xuống dòng kênh Nhiêu Lộc (trước chùa Pháp Hoa, quận 3, TP.HCM) để cầu ước may mắn và bình an.

Đại Lễ Phật đản có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Tăng Ni, Phật tử trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Mừng ngày Đức Phật đản sinh, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã chính thức công nhận là một trong những ngày lễ hội tôn giáo của thế giới.

Cứ vào ngày rằm tháng 4 (âm lịch) hằng năm, tại các chùa lớn nhỏ trên cả nước đều tưng bừng đón mừng ngày Lễ Phật đản. Hòa trong không khí hân hoan đó, tối 28-5 (14-4 âm lịch), chùa Pháp Hoa (Q.3, TP.HCM) long trọng tổ chức buổi lễ thả đèn hoa đăng mừng Lễ Phật đản và cầu nguyện cho quốc thái dân an, tâm niệm an lạc.

Theo dân gian thì hoa đăng (đèn hoa) là những chiếc đèn được thắp sáng là biểu trưng của trí tuệ sáng suốt và sự thanh cao thoát tục. Khi thả đèn hoa đăng, chúng ta đốt lên ngọn đuốc trí tuệ cúng dường chư Phật, tôn vinh những giá trị tinh thần, giá trị tâm linh của người Việt Nam trong những ngày lễ lớn.

Thả đèn hoa đăng còn mang ý nghĩa cầu an, cầu siêu cho chư vị hương linh nương nhờ ánh sáng đó mà vãng sanh về cõi lành.

Lễ hội hoa đăng do chùa Pháp Hoa tổ chức đã thu hút hàng ngàn người đến tham dự, đây cũng là một dịp để mọi người cầu nguyện cho gia đình và bản thân gặp nhiều may mắn, bình an.

Những ánh đèn hoa đăng trôi trên sông mang theo ước nguyện của mọi người sáng rực lên tạo thành không gian ấm cúng, thẩm mỹ và giàu truyền thống. Mỗi ngọn đèn hoa đăng tựa như ánh sáng xóa hết mọi khổ đau, một lời cầu nguyện cho cuộc sống an lành, thế giới hòa bình và nhân loại được ấm no mở ra một tương lai tốt đẹp.

Hàng ngàn người dân và Phật tử về chùa Pháp Hoa tham dự Đại lễ Phật đản
Dòng người xếp hàng bên dòng kênh Nhiêu Lộc tham dự lễ
Đi ngang qua chùa ai cũng phải nán lại để lưu giữ những giây phút an yên, đẹp đẽ bên dàn đèn lồng được treo khắp nơi.
Dòng người xếp hàng bên kênh Nhiêu Lộc với những chiếc hoa đăng lung linh trên tay.
Các sư thầy tổ chức buổi lễ thả đèn hoa đăng mừng Lễ Phật đản và cầu nguyện cho quốc thái dân an, tâm niệm an lạc.
Lung linh hoa đăng được thả trên dòng kênh Nhiêu Lộc.
Các sư thầy thả hoa đăng.
Dòng người đứng dọc kênh Nhiêu Lộc, bên dưới dòng kênh là hàng ngàn chiếc đèn lung linh.
Mỗi người tự viết lên những chiếc hoa đăng lời cầu may mắn và bình an trước khi thả xuống kênh.
Để tránh chen lấn do đông người, chùa Pháp Hoa bố trí người hỗ trợ nhận hoa đăng của mọi người rồi xếp vào mâm để đưa xuống sông.
Cậu bé theo mẹ đến chùa, học theo mẹ bưng đèn hoa đăng cầu khấn.
Các em nhỏ rất thích khi được tự tay bưng đèn hoa đăng.
 Các bạn trẻ cầu nguyện cho gia đình và bản thân gặp nhiều may mắn, bình an.
Những ánh đèn hoa đăng trôi trên sông mang theo ước nguyện của mọi người sáng rực lên tạo thành không gian ấm cúng, thẩm mỹ và giàu truyền thống.
Khung cảnh lung linh.
Nhiều người đứng trên kênh chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh huyền ảo trong đêm Phật đản và ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ này.
Hoa đăng Phật đản lung linh trên dòng kênh Thị Nghè.
Những chiếc hoa đăng nối đuôi nhau chạy dài trên mặt nước dòng kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè. Mỗi ngọn đèn hoa đăng tựa như ánh sáng xóa hết mọi khổ đau, một lời cầu nguyện cho cuộc sống an lành, thế giới hòa bình và nhân loại được ấm no mở ra một tương lai tốt đẹp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang