Độc đáo vườn chà là gần 200 cây thu hút khách ở miền Tây

Thứ Hai, 21/05/2018 20:12  | Nam Thanh

|

(CAO) Những ngày qua, nhiều du khách có dịp đi tham quan tại làng hoa Sa Đéc đã không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của những chà là kiểng đang ra trái.

Chủ nhân của những cây chà là này là ông Lê Phước Thiện ở khóm Tân Hiệp, phường Tân Quy Đông - TP.Sa Đéc. Với diện tích 400m2, ông Thiện đã trồng gần 200 cây chà là kiểng. Ông Thiện cho biết những cây chà là này được ông mua giống từ Camphuchia về và hiện tại đã trồng được khoảng 6 năm, đây là lần đầu tiên những cây chà là của ông cho trái.

Do là lần đầu tiên xuất hiện tại miền Tây và đang trong thời gian vào mùa trổ bông và cho trái nên đã tạo cho khu vườn một màu vàng rực rỡ, thu hút sự chú ý đặc biệt của du khách khi đến tham quan tại làng hoa. Nhiều du khách không cưỡng lại được vẻ đẹp cuốn hút những những cây chà là này, nên đã chủ động liên hệ với chủ nhân khu vườn để được vào tham quan, chụp ảnh.

Khách tham quan thích thú chụp ảnh dưới những cây chà là

Hiện giá thành của mỗi cây chà là trưởng thành khoảng 18 – 20 triệu đồng/cây. Ngoài trồng làm kiểng, cây chà là này còn được trồng để lấy trái làm thực phẩm. Trái của cây có màu vàng cam rất tươi, khi chín sẽ có màu vàng đậm hoặc đỏ, ăn có vị ngọt rất ngon. Tại làng hoa Sa Đéc hiện chỉ có 1 vài hộ trồng giống cây này.

Được biết, cây chà là còn được gọi là cây cau nga mi, tên khoa học là Phonenix loureiri, thuộc họ Cau. Có nguồn gốc từ Trung tâm Bắc phi châu,cây thuộc dạng thân sơ cột thấp, cao 3-6 m và mọc thẳng, có màu xám bạc, mập xù xì, hình giống cây dừa, trên thân cây có nhiều vết sẹo do cuống lá rụng để lại. Lá mọc tập trung ở phần đỉnh, hình cong đầu lá nhọn cứng, có màu xanh và dài từ 3-6 m. Cây cho trái mọc thành từng buồng giống như buồng cau nhưng trái nhỏ hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang