TP.HCM: Người dân thả hoa đăng hưởng ứng Lễ Phật Đản

Thứ Ba, 09/05/2017 21:28  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Tối 9-5, tại chùa Pháp Hoa (P.14, Q.3) đã tổ chức buổi lễ thả Hoa đăng nhằm hưởng ứng Lễ Phật Đản và cầu nguyện quốc thái dân an, tâm niệm an lạc.

Lễ Phật Đản diễn ra vào ngày 15 tháng 4 âm lịch hàng năm, là ngày kỷ niệm Phật Tất-đạt-đa Cồ-đàm sinh ra tại vườn Lâm-tì-ni, năm 624 TCN, Trong đó, Phật Đản có nghĩa là ngày sinh của đức Phật. Trong những ngày này, các ngôi chùa sẽ trang trí cờ hoa, băng rôn hưởng ứng ngày lễ. Ngày Phật Đản được xem là ngày lễ quan trọng không chỉ với Phật tử mà còn của người dân trên cả nước.

Hàng ngàn người Sài Gòn thả hoa đăng cầu an trong đêm Tết Nguyên Tiêu
 

Theo ý nghĩa dân gian thì hoa đăng có nghĩa là đèn hoa. Lễ hội thả Hoa đăng là lễ hội thắp đèn được trang trí bằng những chiếc đèn hoa. Hoa đăng được thắp sáng nhằm mục đích tôn vinh những giá trị tinh thần, giá trị tâm linh và văn hóa của người Việt Nam vào những ngày lễ lớn.

Hoa đăng theo ý nghĩa dân gian là đèn hoa, nhằm tôn vinh giá trị tinh thần, giá trị tâm linh, nét văn hóa của người Việt trong các ngày lễ lớn. Lễ hội thả Hoa đăng thường diễn ra vào các dịp lễ đặc biệt như lễ đầu năm mới, lễ Thượng Nguyên, lễ Phật Đản.

Hoa đăng sẽ được thả trên sông tạo không gian ấm cúng và giàu truyền thống, giá trị tâm linh và cầu mong tương lai tốt đẹp. Mỗi ngọn đèn Hoa đăng là một lời cầu nguyện cho thế giới hòa bình, nhân loại hạnh phúc và an lạc.

Một số hình ảnh Lễ thả Hoa đăng tại chùa Pháp Hoa (Q.3):

Bình luận (0)

Lên đầu trang