Tiền Giang:

Người bán vé số vào phòng bệnh nhân Covid-19, sau đó trốn cách ly

Thứ Sáu, 12/03/2021 12:09

|

(CAO) Một phụ nữ bán vé số đã lẻn vào khu vực bệnh viện dã chiến, vào phòng cách ly điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 thì bị nhân viên y tế phát hiện. Khi đưa người này đi cách ly thì bà này bỏ trốn.

Theo thông tin ban đầu, sáng 10-3, nhân viên y tế Bệnh viện dã chiến số 1 của tỉnh Tiền Giang (đặt tại Phòng khám đa khoa Quân dân y thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh) phát hiện bà Nguyễn Thị Thu Thủy (52 tuổi, quê quán phường 1, thị xã Gò Công, Tiền Giang, tạm trú tại nhà trọ ở ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, TP.Mỹ Tho) hành nghề bán vé số vào phòng cách ly điều trị bệnh nhân N.T.T (34 tuổi) là công dân Việt Nam nhập cảnh về từ Malaysia đã có kết quả dương tính COVID-19, nên đã báo cho lực lượng đang trực tại bệnh viện phối hợp đưa bà Thủy đi cách ly.

Bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ

Do bà Thủy không chịu đi cách ly nên Công an huyện Châu Thành đã cử 3 cán bộ đến Trung tâm y tế huyện Châu Thành phối hợp với nhân viên y tế để canh giữ. Tuy nhiên, đến 0 giờ 26 phút ngày 11-3, bà Thủy đã bỏ trốn khỏi phòng cách ly. Qua trích xuất camera của nhà trọ nơi bà Thủy ở tại TP.Mỹ Tho thì phát hiện bà này về phòng trọ và tiếp tục bỏ đi.

Sáng 12-3, bác sĩ Nguyễn Thanh Linh, Phó giám đốc Sở Y tế Tiền Giang kiêm Giám đốc bệnh viện dã chiến cho biết, qua trích xuất camera trong phòng bệnh thì bà Thủy chỉ vào phòng chứ chưa tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân, vì thời điểm đó bệnh nhân đang ở trong nhà vệ sinh. Bác sĩ Linh cũng cho biết thêm Phòng khám đa khoa Quân dân y nơi đặt bệnh viện dã chiến đã ngừng hoạt động khi tiếp nhận điều trị cho bệnh viện nhiễm SARS-Cov2, khi nào không tiếp nhận điều trị bệnh nhân thì phòng khám mới hoạt động lại.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tiền Giang, cơ quan chức năng đã bắt được bà Thủy ở thị xã Gò Công, Tiền Giang và đưa bà này vào khu cách ly. Hiện cơ quan chức năng cũng đang lấy mẫu xét nghiệm bà Thủy và truy vết những người có tiếp xúc gần với bà này để xử lý theo quy định.

Một nguồn tin cho biết bà Thủy có tiền sự trộm cắp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang