​"Người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén đi thực hiện quyền công dân

Chủ Nhật, 22/05/2016 11:02  | Lê Long

|

(CAO) Sáng nay 22-5, ngày toàn dân tham gia đi bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa XVI và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Riêng đối với ông Huỳnh Văn Nén, được nhiều người biết đến như là một “người tù thế kỷ“, với án tù oan 17 năm 5 tháng cho hai vụ án mà không phải do mình gây ra.

Sau khi được minh oan, được đình chỉ điều tra, ông Nén đã được khôi phục quyền công dân, được chính quyền địa phương tạo điều kiện nhập lại hộ khẩu một cách thuận lợi nhanh chóng ở nơi cư trú khu phố 2, thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân (Bình Thuận).

Thời gian tù oan, ông Nén đã lỡ mất 3 lần cùng mọi người dân tham gia bầu cử, để bầu những người đại biểu đại diện cho mình.

Ông Huỳnh Văn Nén tại điểm bầu cử.

Sau nửa năm được phục hồi quyền công dân, ông Nén đã được địa phương Tân Minh cấp thẻ cử tri để ông có quyền lợi tham gia bầu cử ngày 22-5 bầu Đại biểu Quốc Hội và HĐND các cấp.

Lúc 8 giờ sáng, trong trang phục chỉnh tề, ông Huỳnh Văn Nén đã đến tổ bầu cử số 3, thuộc khu phố 2, thị trấn Tân Minh để tham gia bầu cử.

Nói với mọi người, ông rất vui khi được thực hiện quyền công dân. Ông sẽ chọn những người có tài, có đức, có tâm để bầu. 

Được sự hướng dẫn nhiệt tình của nhân viên tổ bầu cử số 3, ông Nén có vẻ hơi lúng túng, nhưng cũng đã thực hiện xong quyền và nghĩa vụ của mình một cách nhanh gọn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang