Nỗi đau của người mẹ có con 2 tuổi bị bảo mẫu đánh chết

Thứ Sáu, 20/05/2016 09:27  | T.Mạnh

|

(CAO) Sau 3 ngày xảy ra sự việc bé Xù bị bảo mẫu đánh chết, chị Nguyễn Thị Loan (33 tuổi, mẹ nạn nhân) vẫn chưa nguôi ngoai nỗi đau. Đối với người mẹ này, bé Xù là niềm vui duy nhất của chị sau 15 năm tha hương cầu thực.

Chiều 19-5, chúng tôi men theo con đường đầy đá và sình lầy ở ấp 2, xã Tân Kiên, H.Bình Chánh, TP.HCM để tìm đến nơi tạm trú của người mẹ này.

Tiếp chúng tôi trong căn phòng trọ tứ bề vây bằng tôn, chật chội, hầm hập nóng, chị Loan nức nở cho biết, sáng ngày 16-5, sau khi chở bé Xù đến nhà bà Phạm Thị Liên (47 tuổi) gửi như thường lệ.

Chị Loan đau buồn khi nhắc về cái chết của con mình

“Tôi tính đi làm phụ hồ nhưng cảm thấy bất an trong người và linh cảm có điều chẳng lành xảy ra nên ở nhà. Đến khoảng 9 giờ thì bà Liên gọi điện báo bé Xù chết nên tôi tức tốc chạy đến bệnh viện. Đến nơi thì nó bỏ tôi đi rồi…”, chị Loan nấc nghẹn.

Theo người mẹ này, trước khi xảy ra sự việc, bé Xù có dấu hiệu sợ hãi mỗi khi được chị chở đến nhà bà Liên. “Tôi nghĩ cháu muốn quấn quýt, gần gũi bên mẹ nên mới thế chứ nhưng ai ngờ…”

Thuê phòng trọ tạm bợ với giá 500.000 đồng/tháng, hằng ngày chị Loan gửi bé Xù cho bà Liên trông giữ với mức tiền 1,5 triệu đồng/tháng. “Tôi quen bà Liên trong lúc đi làm phụ hồ tại các công trình xây dựng và để tiện đi làm nên tôi gửi cho Liên giữ từ khi bé Xù được 1 tuổi đến nay”, chị Loan cho biết thêm.

Chị Loan rời quê Kiên Giang lên Sài Gòn lập nghiệp đến nay đã 15 năm, bé Xù là sợi dây kết nối tình cảm của chị với người chồng hờ và người đàn ông này vừa dứt tình yêu thương của chị bỏ ra đi. Đối với người phụ nữ này, bé Xù là niềm vui an ủi, động viên tinh thần sau những biến cố cuộc đời, sau những ngày phụ hồ mệt nhọc nơi xứ người.

Dãy phòng trọ vây bằng tôn nơi chị Loan thuê để làm nơi tá túc

Sau khi sự việc xảy ra, người nhà của bà Liên về quê Kiên Giang để thăm hỏi, ngỏ lời gửi tiền ma chay cho bé Xù nhưng chị Loan từ chối. “Con tôi giờ đã mất, tiền không còn ý nghĩa gì nữa. Bây giờ tôi như suy sụp hoàn toàn, không muốn làm bất kỳ điều gì nữa, nỗi nhớ con cứ ám ảnh tôi suốt mấy ngày nay”, chị Loan uất nghẹn.

Như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, ngày 18-5, Công an H.Bình Chánh đang tạm giữ bà Phạm Thị Liên (47 tuổi, ngụ H.Bình Chánh) để điều tra, làm rõ do liên quan đến cái chết của bé Xù (2 tuổi, con ruột của chị Nguyễn Thị Loan, 33 tuổi, tạm trú H.Bình Chánh).

Khoảng 7 giờ 30 ngày 16-5, bà Liên đang cho bé Xù ăn nhưng bé khóc không chịu ăn. Thay vì dỗ dành, bà Liên đã dùng tay đánh 2 cái vào vùng vai dưới cổ làm bé khóc và ngất. Dù được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng bé Xù đã tử vong.

Nguyên nhân cái chết của nạn nhân và việc có hay không bà Liên bạo hành khi giữ trẻ vẫn đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra.

Người giữ trẻ đánh bé 2 tuổi tử vong
 

Bình luận (1)

Con nít đang ăn mà đánh ngất xỉu thì ghẹn họng làm gì mà thở được, tội nghiệp mẹ cháu quá.Hy vọng bên Công An truy cứu trách nhiệm hình sự bà ác nhân cóc này tội ngộ sát !

Phuoc Truong - Thứ Hai, 25/07/2016, 08:35 Trả lời | Thích
Lên đầu trang