Nguyên Trưởng ban Nội chính tỉnh Thái Bình Nguyễn Văn Điều tử vong

Thứ Năm, 10/09/2020 13:30  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Ông Nguyễn Văn Điều được phát hiện tử vong tại một nghĩa trang ở quê nhà xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

Chiều 10-9, nguồn tin của CAO cho biết, ông Nguyễn Văn Điều -  nguyên Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình đã tử vong.

Tin ban đầu cho biết, sáng 10/9/2020, gia đình ông Nguyễn Văn Điều phát hiện ông này mất tích.

Ngay sau khi nhận được tin báo của gia đình, các lực lượng chức năng và gia đình khẩn trương tổ chức tìm kiếm. Đến khoảng 10 giờ 30 cùng ngày, các lực lượng chức năng và gia đình phát hiện ông Nguyễn Văn Điều đã chết tại nghĩa trang liệt sỹ xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

Hiện nay, các cơ quan chức năng của tỉnh và của huyện đang khẩn trương xác minh, làm rõ về nguyên nhân về cái chết của ông Nguyễn Văn Điều.

Ông Điều trước đó gây tai nạn chết người và đã bị kỷ luật.

Trước đó, vào chiều 8-5, trên đường Trần Thủ Độ (phường Tiền Phong, TP.Thái Bình) ông Điều điều khiển xe ô tô gây tai nạn làm 1 người chết, 2 người bị thương, sau đó ông này không dừng xe xuống xem nạn nhân thế nào mà lái xe bỏ chạy, bị người dân đuổi theo chặn lại.

Thời điểm gây ra tai nạn, ông Nguyễn Văn Điều là Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình.

Đến ngày 3-6, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Văn Điều để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Tiếp đó, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh này đã họp xem xét thi hành kỷ luật với ông Nguyễn Văn Điều. Ban Thường vụ Tỉnh ủy báo cáo Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về những vi phạm khuyết điểm của ông Điều.

Ban thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình cho rằng hành vi vi phạm của của ông Điều là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và dư luận.

Nơi phát hiện ông Điều tử vong. 

Căn cứ các quy định về xử lý kỷ luật đối với đảng viên, xem xét các tình tiết giảm nhẹ, điều kiện hoàn cảnh, nhân thân cán bộ vi phạm, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Bình đã thống nhất đề nghị thi hành kỷ luật cách hết chức vụ trong đảng đối với ông Điều.

Tiếp đó, ngày 28-7, Ủy ban Kiểm tra Trung ương tiến hành kỷ luật đối với ông Điều. Ông Điều đã vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng về những điều đảng viên không được làm; về trách nhiệm nêu gương và vi phạm Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia gây hậu quả rất nghiêm trọng, đã bị khởi tố hình sự.

Những vi phạm nêu trên rất nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, của địa phương và cá nhân ông Nguyễn Văn Điều, đến mức phải thi hành kỷ luật nghiêm minh theo quy định của Đảng.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm, căn cứ vào Quy định số 102-QĐ/TW, ngày 15-11-2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Nguyễn Văn Điều.

Bình luận (0)

Lên đầu trang