Vĩnh Long:

Nhà sư ‘xin lại’ chim khổng tước quý vừa bắt được ở Sài Gòn

Thứ Bảy, 29/10/2016 00:12

|

(CAO) Sau khi chim khổng tước (hay chim công) được đưa về Thảo cầm viên Sài Gòn để bảo tồn và chăm sóc. Hay tin một nhà sư đã bắt xe vượt hàng trăm km tìm đến, với mong muốn được xin nhận lại chú chim trên.

Ngày 28-10, trao đổi với phóng viên, thiếu tá Nguyễn Nhựt Trường – Trưởng Công an xã Thanh Đức (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) xác nhận. Trước đó, sư thầy Thích Tịnh Hòa ở chùa Sơn An (ấp Thanh Mỹ 2, xã Thanh Đức) đã đến công an xã xin xác nhận mất 3 con chim khổng tước.

Chùa Sơn An nơi xảy ra mất trộm 3 con chim khổng tước

Theo tường trình của sư thầy Thích Tịnh Hoà, vào rạng sáng ngày 22-8, kẻ gian đã đột nhập vào chùa "cuỗm" mất 3 trong 4 con chim khổng tước mà nhà chùa đang nuôi dưỡng và chăm sóc, may mắn 1 con đã bay ra ngoài nên thoát được tay kẻ gian.

Đến chiều ngày 25-10, tình cờ biết được thông tin tại khu dân cư quận 3, TP.HCM xuất hiện con chim khổng tước lạ được người dân vây bắt và đưa vào Thảo Cầm viên Sài Gòn nuôi dưỡng chăm sóc nên vị sư trụ trì này đã không quảng ngại đường xa tìm đến Thảo cầm viên Sài Gòn với mong muốn được xin nhận lại chim khổng tước để mang về chùa tiếp tục nuôn dưỡng, chăm sóc,...

Khuôn viên chùa Sơn An nơi nuôi chim khổng tước

Tuy nhiên, do đây là loài chim quý hiếm, thuộc nhóm động vật rừng nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại. Chủ sở hữu muốn nhận lại cần phải chứng minh được nguồn gốc kèm các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật.

“Trước mắt lãnh đạo địa phương hướng dẫn nhà chùa nếu nuôi động vật quý hiếm cần đến cơ quan có thẩm quyền đăng ký theo quy định của pháp luật”, vị trưởng Công an xã Thanh Đức, huyện Long Hồ cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang