Nhiều người té do nước xả thải từ xe chở rác ra mặt đường

Thứ Năm, 26/03/2020 16:02

|

(CAO) Xe chở rác đậu lại thu gom, sau đó chạy đi để lại nước xả thải ra đường làm nhiều nạn nhân bị té ngã chấn thương do mặt đường trơn trợt vì chất bẩn…

Theo anh Đặng Ngọc Dũng (39 tuổi, ngụ ấp 1, xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa, Long An), nhà sát quốc lộ 62 thông tin, khoảng 17 giờ ngày 24-3, một thanh niên điều khiển máy chở vợ phía sau lưu thông từ hướng TP.Tân An về thị xã Kiến Tường (Long An).

Khi vừa xuống dốc cầu Rạch Chanh, chiếc xe chạy lên vệt nước thải đầy mặt quốc lộ do xe chở rác xả ra làm cả 2 ngã xuống đường trượt dài, chấn thương và được người dân đưa đi cấp cứu.

Ngay tại dốc cầu này, trước đó liên tục xảy ra 2 vụ TNGT khiến 2 người chạy xe máy bị thương ở tay và chân....

Anh Nguyễn Hiền Lành, chủ tiệm sửa xe gần cầu xác nhận, nhiều lần trực tiếp chứng kiến những vụ tai nạn nhưng không biết nguyên nhân, sau đó anh lắp camera an ninh thì phát hiện xe chở rác xả nước thải ra đường dẫn đến tai nạn.

“Tài xế dừng khá lâu, nước trong xe chảy ra mùi hôi thối, độ trơn rất cao nhưng bác tài chẳng hề đề ý nên tai nạn là việc đương nhiên. Ở đoạn cua ngay cầu cũng là điểm xảy ra liên tục va chạm giao thông và tự té. Nếu không có biện pháp xử lý hành vi xả nước thải hoặc khắc phục mặt lộ trơn thì vẫn còn tai nạn tiếp diễn”, anh Lành cho biết thêm.

Xe chuyên dụng chở rác thải trên đường vào bãi rác

Ông Phùng Văn On, Trưởng phòng ATGT thuộc Sở GTVT, Ủy viên Thường trực Ban ATGT Long An cho biết, đã tiếp nhận thông tin một số dân ven Quốc lộ 62 phản ánh, tình trạng xe thu gom rác xả nước thải ra ngay nơi dừng đậu làm nhiều người té ngã chấn thương.

Ban ATGT tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo lực lượng CSGT, TTGT tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý số phương tiện vi phạm gây ra hậu quả này.

Liên quan đến vấn đề trêm, ông Nguyễn Minh Nhựt, Phó giám đốc Công ty CP đô thị Tân An cho biết, đã nhận được phản ánh của người dân và công ty đã cử cán bộ đi xác minh. Kết quả cho thấy, phản ánh của người dân là có cơ sở. Tuy nhiên, những vệt nước thải đổ ra đường dưới dốc cầu Rạch Chanh không thuộc xe của công ty, mà do xe chở rác của 2 huyện Châu Thành, Bến Lức.

“Việc này, công ty đã có văn bản trao đổi với Phòng quản lý đô thị huyện Châu Thành, Bến Lức để cùng nhắc nhở, chấn chỉnh đội ngũ lái xe tránh để xảy ra sự việc tương tự”, ông Nhựt cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang