Nhóm học sinh lẻn vào trường ban đêm đập phá nhiều máy tính, tivi, tài sản

Thứ Bảy, 29/10/2022 10:35  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trong đêm, nhóm học sinh cấp 2 vào một trường tiểu học tại TX.Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) đập phá làm hư hỏng gần như toàn bộ hệ thống camera, máy tính, máy in, tivi, thiết bị, đồ dùng dạy học.

Nguồn tin riêng của Chuyên đề Công an TPHCM cho biết, khoảng 20 giờ 40 ngày 28-10, một nhóm thiếu niên vào Trường tiểu học Phan Ngọc Nhân (P.Điện Nam Bắc, TX.Điện Bàn) đập phá nhiều tài sản, thiết bị dạy và học... Nhóm học sinh này lén lút vào trường, cạy phá các cửa lớp học và các phòng chức năng rồi đập phá.

Các thầy cô rất xót xa, ngậm ngùi khi thấy hiện trường ngổn ngang, hư hỏng

Đến khoảng 21 giờ 30, bảo vệ nhà trường (ban đêm trường thường chỉ có bảo vệ ở lại trực) phát hiện sự việc liền đi can thiệp, xua đuổi người đập phá; đồng thời điện báo lãnh đạo nhà trường và các cơ quan chức năng.

Thiệt hại tài sản của Trường tiểu học Phan Ngọc Nhân rất lớn với hàng chục cái máy tính, 4 camera, 5-6 chiếc tivi, máy in, quạt điện, nhiều đồ dùng, thiết bị dạy và học của giáo viên và học sinh… Khi vào trường, nhóm thiếu niên đập phá camera trước, hủy camera ở phòng bảo vệ…

Cơ bản tài sản phục vụ dạy học của trường bị thiệt hại, hư hỏng gần hết. Ước thiệt hại ban đầu hàng trăm triệu đồng.

Ngay trong đêm, chính quyền địa phương, Công an P.Điện Nam Bắc, Công an TX.Điện Bàn cùng đại diện các cơ quan chức năng đến hiện trường xác minh, điều tra, làm việc với Ban giám hiệu nhà trường. Các thầy cô giáo đã rất xót xa, ngậm ngùi khi đến các phòng, thấy hiện trường ngổn ngang, tài sản, trang thiết bị, đồ dùng dạy học… bị đập phá, hư hỏng.

Thiết bị, đồ dùng dạy học hư hỏng.

Cũng trong đêm, lực lượng Công an đã làm rõ và làm việc với các nghi can trong vụ đập phá tài sản, lập biên bản vụ việc ban đầu. Phụ huynh của các học sinh nghi đập phá đồ đạc (gồm 3 học sinh lớp 8 và 1 học sinh lớp 6 Trường THCS Nguyễn Đức An - P.Điện Nam Bắc) cũng đến làm việc với Công an, cơ quan chức năng.

Sáng 29-10, trao đổi với PV, ông Phạm Đức Công – Chủ tịch UBND P.Điện Nam Bắc cho biết, đêm 28-10 sau khi nghe tin, lãnh đạo phường đã cử cán bộ đến kiểm tra, phối hợp với các cơ quan chức năng làm việc. Hiện Công an TX.Điện Bàn, Công an P.Điện Nam Bắc đang xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân, động cơ đập phá đồ đạc.

Nhiều máy tính bị đập phá.
Thiết bị, đồ dùng dạy học hư hỏng.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang