Nỗi đau sau ngày sinh nhật và xót xa cảnh mẹ chết vẫn ôm con

Chủ Nhật, 26/02/2017 20:12

|

(CAO) “Đau lòng nhất là cảnh cô Yến trong lúc sinh tử vẫn ôm con gái mình trong lòng, cảnh tượng trên làm sao kể siết”, nhân chứng vụ cháy 4 người chết ở Bình Dương xót xa.

Chiều 26-2, không khí tang thương bao trùm con hẻm 84 đường 30-4 (tổ 6, KP.2, P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) bởi không cái chết đầy thương tâm của 4 người trong một gia đình do hỏa hoạn gây ra.

Không ai ngờ… Đây có lẽ là vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng từ trước tới nay mà người dân nơi đây chứng kiến. Ai cũng xót xa cho đôi vợ chồng trẻ cùng hai con nhỏ.

Nạn nhân trong vụ cháy này là anh Hồ Hồng Diệp (39 tuổi, quê Vĩnh Long), chị Đoàn Thị Phi Yến (33 tuổi, quê Bến Tre) cùng 2 con là bé Hồ Gia Bảo (9 tuổi) và Hồ Bảo Châu (3 tuổi) tử vong.

Nhân chứng Phạm T. Y. bàng hoàng kể lại: “Nghe tiếng tri hô cháy, tôi cùng mọi người dùng mọi thứ có thể tận dụng để dập lửa nhưng cháy lớn quá nên không ai tiếp cận được. Ai cũng chỉ cầu nguyện mong cho lực lượng chữa cháy tới thật nhanh”.

“Cánh cửa căn nhà được mở ra thì một cảnh tượng thương tâm xuất hiện trước mắt là bé trai nằm tử vong ở nền nhà, trên người bị lửa thiêu rụi. Mọi người tìm cách leo lên gác kiểm tra thì bàng hoàng phát hiện thêm 3 người khác đã tử vong”, ông G. người hỗ trợ dùng búa phá cửa cứu nạn nhân kể lại.

Bà Vũ T. S. (62 tuổi, đối diện nhà nạn nhân) thất thần: “Người chết phía dưới là cháu Bảo, còn phía trên gác lửng là vợ chồng chú Diệp, cô Yến và cháu Châu. Nhưng đau lòng nhất là cảnh cô Yến trong lúc sinh tử vẫn ôm con gái mình trong lòng, cảnh tượng trên làm sao kể siết”.

Theo bà S., tối hôm qua cả gia đình anh Diệp tổ chức sinh nhật cho cháu Bảo vừa tròn 9 tuổi.

“Hàng xóm cũng nhiều trẻ nhỏ qua cùng ăn bánh, nói chuyện vui vẻ, gia đình họ quây quần khiến ai cũng thấy ấm lòng. Thế mà, không thể ngờ nổi đó cùng là lúc tôi được nhìn thấy họ và cũng là sinh nhật cuối cùng của Bảo. Thật là thương tâm, sự việc đau lòng ập tới với gia đình chú Diệp khiến tôi xót xa quá”, bà S. đau buồn.

Người thân nạn nhân cho biết, anh Diệp làm công nhân, còn chị Yến ở nhà nhận móc câu cá về làm thêm và trông con.

“Chúng tôi vào hiện trường thì thấy cháu Bảo đã chết, bên cạnh có chiếc nệm nhưng đã bị cháy đen thui, mọi đồ đạc trong nhà dường như bị thiêu rụi hết. Chứng kiến cảnh tượng trên tôi không biết nói gì. Số phận nghiệt ngã quá, cướp đi sinh mạng cả gia đình”, người này đau khổ.

Như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, khoảng 1 giờ ngày 26-2, ngôi nhà ở đường 30-4, tổ 6, KP.2, P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương xảy ra cháy lớn khiến 4 người trong một gia đình tử vong.

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã chỉ đạo UBND tỉnh Bình Dương đến thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời gia đình nạn nhân, khẩn trương khắc phục hậu quả và sớm điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền; chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 50/CĐ-TTg ngày 18/1/2017.

Về phía chính quyền địa phương, UBND tỉnh Bình Dương đã hỗ trợ gia đình nạn nhân 30 triệu đồng, UBND TP.Thủ Dầu Một 20 triệu đồng, UBND P.Phú Hòa 8 triệu đồng. Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã cử người về tỉnh Vĩnh Long để thăm hỏi, chia buồn với gia đình các nạn nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang