Bí thư Đinh La Thăng cắt băng khánh thành cơ sở 2 Bệnh viện Quận Gò Vấp

Chủ Nhật, 26/02/2017 11:42  | Ngô Đồng

|

(CAO) Nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2), sáng 26-2, Quận Gò Vấp đã tổ chức khánh thành Cơ sở 2 Bệnh viện Quận Gò Vấp. Đến dự có Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng.

Cơ sở 2 Bệnh viện Quận Gò Vấp được xây dựng tại số 641 Quang Trung, phường 11, quận Gò Vấp. Công trình được xây dựng trên khu đất 13.340 m2 và khánh thành sau 20 tháng thi công, gồm 3 khu nhà, trong đó khu nhà chính có quy mô 7 tầng.

Cơ sở 2 Bệnh viện Quận Gò Vấp có 300 giường bệnh với 22 khoa, phòng của một bệnh viện đa khoa. Công trình được đầu tư trang thiết bị hiện đại với tổng vốn đầu tư hơn 470 tỷ đồng được thiết kế xây dựng theo hướng hiện đại.

Bí thư Đinh La Thăng cắt băng khánh thành cơ sở 2 Bệnh viện Quận Gò Vấp
Bí thư Đinh La Thăng cắt băng khánh thành cơ sở 2 Bệnh viện Quận Gò Vấp
Bí thư Đinh La Thăng tham quan cơ sở mới của BV quận Gò Vấp

Theo Bác sĩ Phạm Hữu Quốc, Giám đốc Bệnh viện Quận Gò Vấp, đến nay bệnh viện đã thực hiện được 2.934 kỹ thuật chuyên môn, trong đó 408 kỹ thuật vượt tuyến. Một số kỹ thuật chuyên khoa sâu bệnh viện đã triển khai là nội soi tán sỏi niệu quản bằng laser, phẫu thuật điều trị hội chứng ống cổ tay, phẫu thuật nội soi mở xoang hàm, chạy thận nhân tạo…

Bên cạnh cơ sở 2, Bệnh viện Quận Gò Vấp vẫn duy trì ổn định hoạt động khám bệnh tại cơ sở 1 số 212 Lê Đức Thọ.

Bệnh nhân đang điều trị tại BV Quận Gò Vấp với trang thiết bị khang trang, hiện đại

Trong thời gian tới, để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, BV sẽ mở rộng liên kết phát triển chuyên môn với các BV tuyến trên như BV Chợ Rẫy, BV Từ Dũ, BV Nhi Đồng... Cùng với đó là việc xây dựng quy tắc ứng xử nghề nghiệp nâng cao ý thức khám chữa bệnh của nhân viên y tế nhằm phục vụ bệnh nhân ngày càng tốt hơn.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, việc đưa vào Cơ sở 2, Bệnh viện Quận Gò Vấn sẽ góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, nâng cao năng lực y tế tuyến cơ sở; từ đó nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân.

GS.TS Nguyễn Tấn Bỉnh tin tưởng, Bệnh viện Quận Gò Vấp sớm phát triển trở thành bệnh viện đa khoa hạng I.

TP.HCM: Ra mắt trạm cấp cứu vệ tinh 115 tại Bệnh viện Quận Gò Vấp
 
 

Sáng cùng ngày, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cũng đến thăm, chúc mừng Bệnh viện Quân y 175 nhân Kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng thăm BV quận y 175

Theo Thiếu tướng, PGS.TS.BS Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175, cùng với phát triển các chuyên khoa sâu, BV 175 đã mở rộng việc khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế cho người dân. Đến nay mỗi ngày bệnh viện khám cho khoảng 2.500 lượt bệnh nhân.

Đối với đào tạo đã tham gia đào tào các lớp chuyên khoa 1 và chuyên khoa 2 cho cán bộ y tế. Bên cạnh đó, đơn vị tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn khẳng định, tập thể Bệnh viện Quân y 175 sẽ không ngừng nỗ lực, đóng góp cho công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và người dân.

Thay mặt đoàn, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng bày tỏ niềm vui và đánh giá cao những kết quả tập thể Bệnh viện Quân y 175 đã đạt được thời gian qua.

Bí thư Đinh La Thăng tặng hoa, chúc mừng tập thể Bệnh viện Quân y 175

Bí thư Thành ủy TP.HCM tin tưởng, thời gian tới, Bệnh viện Quân y 175 tiếp tục phát huy truyền thống của đơn vị, phối hợp với các cơ quan liên quan của TP.HCM để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, trong đó có chăm sóc khỏe cho người dân TP.

Dự kiến, chiều cùng ngày, Bí thư Đinh La Thăng sẽ tiếp tục đến thăm BV Nhiệt Đới, Răng Hàm Mặt và Ung Bướu nhân Ngày thầy thuốc Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang