Nỗi lòng của người mẹ có hai con kiện nhau ra tòa

Thứ Tư, 17/01/2024 22:52

|

(CATP) Những ngày cuối năm, trong khi ai cũng bộn bề lo toan thì bà N.T.T (SN 1958, ngụ P5Q8) rối bời vì hai người con gái đang "đáo tụng đình". Nhìn bản tường trình gửi Tòa án nhân dân (TAND) Q8 của bà, ai cũng không khỏi nao lòng.

Bà T. là mẹ của Y. và N, là nguyên đơn và bị đơn trong vụ án "tranh chấp hợp đồng vay tài sản" được TAND Q8, TPHCM giải quyết theo thông báo thụ lý vụ án số 234/TB-TLVA ngày 29/11/2023.

"Là một người mẹ, tôi đang rất khổ tâm khi những đứa con của mình xảy ra mâu thuẫn tranh chấp tiền bạc đến mức phải đưa nhau ra Tòa chỉ vì tôi và chồng tôi là ông G.H.C đau ốm bệnh tật suốt hai năm qua" - bà T. chia sẻ.

Vào khoảng năm 2021, ông C. bị đột quỵ dẫn đến mất khả năng chăm sóc bản thân. Sau đó không lâu, bà T. cũng bị bệnh nằm liệt giường. Từ đó, mọi gánh nặng chi phí đều đổ dồn lên một mình con gái út là N. Không đành lòng nhìn con mình lo toan, chật vật xoay sở hết một mình nên sau khi suy nghĩ, vợ chồng bà T. đã quyết định bán căn nhà là tài sản của hai vợ chồng chắt chiu bấy lâu tại đường Phạm Thế Hiển (P5Q8) để đỡ đần chi phí cho con. Tuy nhiên, do tình trạng sức khỏe và không có nhiều hiểu biết về luật pháp nên để thuận tiện cho việc đi lại, mua bán tài sản, vợ chồng bà T. đã họp gia đình và bàn với các con sẽ chuyển giao căn nhà trên cho con gái lớn là Y. đứng tên (dưới hình thức tặng cho) để Y. thực hiện thủ tục mua bán, lấy chi phí về chăm lo cho cha mẹ.

Căn nhà của vợ chồng bà T. tại Q8

Thế nhưng, vì tình hình kinh tế khó khăn nên mãi vẫn chưa thể bán được nhà, mà chi phí phẫu thuật tại bệnh viện, chi phí thuốc men, chi phí sinh hoạt phục vụ, chăm sóc chuyên môn 24/24,... cho vợ chồng già ròng rã suốt 2 năm qua liên tục đổ dồn lên con gái út. Do đó, bà T. đã cùng các con bàn bạc lại và yêu cầu con gái lớn Y. thế chấp căn nhà trên cho ngân hàng để vay tiền, nhằm bù đắp phần nào chi phí trong khi chờ tìm người mua căn nhà.

Bà T. khẳng định, giữa hai con gái không hề có bất kỳ mối quan hệ vay mượn nào. Bởi lẽ, căn nhà trên từ trước đến nay thực chất vẫn luôn thuộc quyền sở hữu của vợ chồng bà, Y. chỉ là người đứng tên giùm. Mọi quyết định về việc chuyển giao để mua bán, đem thế chấp để vay tiền đều có sự thống nhất của cả gia đình với mục đích là kiếm tiền lo chi phí chữa bệnh, sinh hoạt cho vợ chồng bà T. Việc con gái lớn Y. và chồng đi khởi kiện yêu cầu con gái út N. phải trả số tiền 2,6 tỷ đồng và cho rằng đây là khoản vay là hoàn toàn không đúng với thực tế.

Việc các con xảy ra tranh chấp đến mức phải đưa nhau ra Tòa như vậy thực sự khiến bà T. vô cùng đau khổ, bệnh tình ngày một chuyển biến xấu. Là một người mẹ, bà T. rất mong các con phải thấu hiểu đạo lý làm con, cùng là chị em ruột rà máu mủ, là người chung một nhà. Suốt 2 năm nay vợ chồng tôi vẫn luôn sống cùng con gái út. Mọi khó khăn, vất vả gồng gánh kinh tế của con út, cả gia đình đều nhìn thấy và thấu hiểu.

Sự việc xảy ra như vậy là điều vợ chồng bà T. không hề mong muốn, thực sự khiến bà vô cùng đau lòng và mệt mỏi. Nay bà T. chỉ mong con gái lớn rút đơn kiện em gái, trả lại nhà để có thể tự mình thực hiện việc bán căn nhà và có tiền tự lo cho hai vợ chồng, không trở thành gánh nặng đối với các con.

Cuối bản tường trình gửi TAND Q8, người mẹ khẩn thiết: "Kính thưa quý tòa, trên đây là những nỗi niềm, sự trải lòng, mong mỏi của một người mẹ đến hai người con gái thân yêu, mong quý Tòa thấu hiểu và giải nỗi hàm oan cho con gái út N. của tôi".

Trong vi bằng lập ngày 27/12/2023 tại Văn phòng Thừa phát lại TPHCM do phía bị đơn (chị N.) cung cấp cho chúng tôi, có nhiều tin nhắn của hai chị em ruột thể hiện việc đồng nhất bán nhà để lấy tiền chữa trị cho cha mẹ, không hề có việc vay mượn của bị đơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang