Nông dân khóc ròng vì ruộng bí bị kẻ gian phá hoại

Thứ Sáu, 02/09/2022 14:47

|

(CAO) Bước vào mùa thu hoạch bí, vợ chồng ông Bình vui mừng vì có tiền để đóng cho con ăn học. Nhưng vừa thu hoạch được một ít thì sáng hôm sau ruộng bí hơn 500m2 đã bị kẻ gian phá sạch.

Ngày 2/9, Công an xã Thanh Chi, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, đang điều tra làm rõ ruộng bí xanh của ông Nguyễn Văn Bình (trú xóm Kim Chi, xã Thanh Chi) bị kẻ gian chặt phá tận gốc, ước tính thiệt hại hàng chục triệu đồng.

Ruộng bí của ông Bình bị kẻ gian phá hoại

Trước đó, vào sáng 31/8, ông và vợ ra thăm ruộng bí tại bãi sông Lam thì thấy cả ruộng bí đều héo rũ. Kiểm tra kỹ ông phát hiện cây bí đã bị kẻ gian chặt gốc, có 1 số quả cũng bị băm nhỏ ném la liệt khắp ruộng.

Theo trình báo của ông Bình với Công an xã Thanh Chi, ruộng bí 500m2 được trồng cách đây 3 tháng, đang bước vào thu hoạch. Ngày 30/8, vợ chồng ông mới thu hoạch được 1 ít, bán hơn 2 triệu đồng, đến sáng 31/8 định ra thu hoạch tiếp thì ngã ngửa vì toàn bộ ruộng bí đã bị kẻ gian phá hoại.

“Tôi sống quanh năm với đồng ruộng, tất cả tiền ăn học của con đều trông nhờ vào 500m2 ruộng bí này, không thù oán với ai, vậy mà giờ…” - ông Bình buồn bã nói.

Sau khi lấy thông tin từ ông Bình, Công an xã Thanh Chi đã mở rộng điều tra để truy tìm kẻ giấu mặt phá hoại ruộng bí, đưa ra xử lý trước pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang