Nữ nhân viên tài chính tố bị con nợ kéo người chặn đường, hành hung

Thứ Năm, 06/04/2023 07:29

|

(CATP) Trong quá trình làm việc với khách hàng có liên quan đến một khoản nợ quá hạn chưa thanh toán, chị Lê Thị Ngọc Hân (SN 1987, ngụ TP.Thủ Đức) bất ngờ bị một đối tượng lạ mặt dùng gạch ống ném thẳng vào vùng đầu gây thương tích nghiêm trọng.

Trình bày với phóng viên, thân nhân chị Hân cho biết, sự việc đáng tiếc diễn ra vào ngày 27-3, tại địa chỉ 296B Trung An (ấp An Bình, xã Trung An, huyện Củ Chi, TPHCM).

Thời điểm này, chị Hân được phân công cùng 2 đồng nghiệp khác tìm đến địa chỉ trên để tìm hiểu, đánh giá tình trạng của khoản vay chậm thanh toán liên quan đến khách hàng tên Phạm Kh. Tr. (SN 1998). Khi đến đây, chị Hân cùng đồng nghiệp gặp một người phụ nữ, nhận là mẹ của Tr. Toàn bộ quá trình của buổi làm việc được phía chị Hân quay phim đầy đủ.

Diễn biến sự việc do gia đình nạn nhân cung cấp:

Theo 2 đoạn video clip được người nhà chị Hân cung cấp, hai bên làm việc trước cổng căn nhà 296B Trung An. Bước đầu, nhóm nhân viên này và mẹ của Tr. trao đổi về khoản nợ hoàn toàn bình thường, không có bất kỳ cự cãi hay phát sinh tranh chấp gì. Tuy nhiên, Tr. từ trong nhà lại liên tục phủ nhận có liên quan tới khoản nợ bằng lời lẽ khó nghe. Chưa dừng lại, nam thanh niên còn sử dụng một chiếc ghế gỗ xếp, ném thẳng về phía chị Hân và đồng nghiệp.

Mẹ của Tr. sau đó liên tục can ngăn, yêu cầu nam thanh niên phải giữ bình tĩnh, không được sử dụng tay chân để giải quyết vấn đề. “Con im ngay! Con có học đàng hoàng! Con nói chuyện đàng hoàng nghe chưa” - mẹ của Tr. nói.

Chị Hân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương vùng đầu

Thấy căng thẳng, chị Hân đề nghị tạm hoãn buổi làm việc, đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, mẹ của Tr. không đồng ý, muốn tất cả cùng vào trong nhà để giải quyết một lần: “Các con cứ vô đây làm việc đàng hoàng. Có gì cô sẽ kêu thêm Công an xã xuống làm việc chung” - mẹ Tr. yêu cầu. Vừa dứt lời, Tr. lại tiếp tục buông lời hăm dọa: “Tụi mày đi vô đây tao lấy dao đâm chết!”.

Lo lắng trước thái độ hung hăng của con trai mình, mẹ Tr. đóng cổng, đưa nhóm người của chị Hân ra xa khỏi căn nhà để giải quyết mâu thuẫn. Chị Hân với vai trò là trưởng nhóm nhiều lần đề nghị được dời buổi làm việc sang ngày 28-3, sau khi Tr. lấy lại bình tĩnh: “Con hẹn cô sang một ngày khác, sẽ xuống làm việc với cô để giải quyết ổn thỏa mọi việc” - một người trong nhóm đề nghị.

Chị Hân cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á trong tình trạng môi trên bị rách khoảng 5cm; môi trong rách 2cm; các răng bị gãy, nứt…

Nhóm chị Hân vừa nói dứt lời, Tr. đã cầm theo một tuýp sắt, dài gần 1 mét bất ngờ xông ra ngoài, hướng về phía chị Hân để vụt, đánh. Quá khiếp sợ, cả 3 người vội quay xe bỏ chạy. Tuy nhiên, Tr. đã gọi cho một nam thanh niên khác trạc tuổi, dùng xe máy hiệu Yamaha Exciter 135 phân khối, màu xanh chặn ngang đường, không cho bỏ chạy. Trên tay đối tượng còn cầm theo một cục gạch ống, dọa tấn công chị Hân và 2 người đi cùng: “Tao đâm mày chết m* mày giờ! Có 10 triệu đồng mà tụi mày làm như tao không có tiền đóng vậy!” - Tr. đe dọa tiếp.

Cả Tr. và bạn sau đó lao thẳng về phía chị Hân. Trong lúc hỗn loạn, bạn của Tr. đã dùng cục gạch cầm trên tay ném thẳng vào mặt chị Hân. Nạn nhân do mất nhiều máu nên đã ngất xỉu. Chưa dừng lại, Tr. tiếp tục hăm dọa: “Tao điện cho tụi nó, kêu người chặn tụi mày lại liền”.

Vết thương nghiêm trọng do chị Hân gặp phải trong quá trình làm việc tại gia đình của Ph.Kh.Tr. (SN 1998)

Chị Hân cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á trong tình trạng môi trên bị rách khoảng 5cm; môi trong rách 2cm; các răng 21, 22, 31, 32, 42 bị gãy, nứt... Hiện tình trạng sức khỏe của chị Hân đã ổn định song thân nhân cho biết, tâm lý của nạn nhân vẫn còn trong giai đoạn chờ phục hồi.

Vụ việc cố ý gây thương tích đối với chị Lê Thị Ngọc Hân sau đó đã được trình báo tới Công an xã Trung An, huyện Củ Chi. “Tuy nhiên đến nay, chị gái tôi vẫn chưa được cơ quan công an đưa đi giám định tỉ lệ thương tích” - anh Ngọc, em trai chị Hân thông tin. Mặt khác, anh Ngọc cũng cho biết thêm, phía gia đình của khách hàng Tr. liên tục tìm cách tác động, đề nghị gia đình chúng tôi rút đơn tố cáo.

Cảnh xô xát do clip ghi lại

Chị Hân cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á trong tình trạng môi trên bị rách khoảng 5cm; môi trong rách 2cm; các răng 21, 22, 31, 32, 42 bị gãy, nứt…

Hiện tình trạng sức khỏe của chị Hân đã ổn định song thân nhân cho biết, tâm lý của nạn nhân vẫn còn trong giai đoạn chờ phục hồi.

Cục gạch được đối tượng sử dụng để tấn công chị Hân

Vụ việc cố ý gây thương tích đối với chị Lê Thị Ngọc Hân sau đó đã được trình báo tới Công an xã Trung An, huyện Củ Chi. “Tuy nhiên đến nay, chị gái tôi vẫn chưa được cơ quan công an đưa đi giám định tỉ lệ thương tích” – anh Ng. , em trai chị Hân thông tin.

Mặt khác, anh Ngọc cũng cho biết thêm, phía gia đình của khách hàng Tr. liên tục tìm cách tác động, đề nghị gia đình chúng tôi rút đơn tố cáo tại cơ quan công an. “Việc này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của chị gái và gia đình chúng tôi” – anh Ng. trình bày trong sự lo lắng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện chị Hân đang làm việc tại Công ty tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng.

Ngay sau khi chị Hân bị kẻ xấu tấn công gây thương tích trong quá trình làm việc, gia đình đã nhiều lần tìm đến công ty để tìm hướng giải quyết.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện chị Hân đang làm việc tại Công ty tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng. Ngay sau khi chị Hân bị kẻ xấu tấn công gây thương tích trong quá trình làm việc, gia đình đã nhiều lần tìm đến công ty để tìm hướng giải quyết. Tuy nhiên, đại diện công ty tài chính chỉ thông tin, đang hợp tác với cơ quan điều tra để xử lý. “Công ty chỉ nói đang phối hợp với cơ quan Công an để xử lý nhưng không nói rõ tiến độ và quá trình giải quyết. Vụ việc xảy ra khá đột ngột khiến gia đình chúng tôi lo lắng. Tôi mong Chuyên đề Công an TPHCM lên tiếng, bảo vệ quyền lợi cho gia đình tôi” - anh Ngọc trình bày.

Bình luận (0)

Lên đầu trang