Cháy lớn cơ sở lưu trú gần Bến xe Miền Đông, Cảnh sát cứu 39 người ra ngoài an toàn

Thứ Ba, 04/04/2023 19:25  | Trung Oanh

|

(CAO) Vụ cháy lớn xảy ra tại một cơ sở lưu trú trên Quốc lộ 13, Phường 26, quận Bình Thạnh, gần Bến xe Miền Đông. Cảnh sát PCCC Công an TPHCM nhanh chóng điều lực lượng đến hiện trường giải cứu những người bên trong ra ngoài an toàn và dập tắt ngọn lửa sau đó.

Tin ban đầu, chiều tối 4-4-2023, khói lửa bất ngờ bốc lên tại một hộ kinh doanh lưu trú trên QL13 Phường 26, Q.Bình Thạnh. Tiếp nhận tin báo, Trung tâm thông tin chỉ huy Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH CATP đã phối hợp với lực lượng chữa cháy Công an Q.BìnhThạnh, Công an Q.Gò Vấp nhanh chóng có mặt tại hiện trường để cứu nạn cứu hộ, chữa cháy.

Ngôi nhà xảy ra cháy

Lực lượng PCCC đã điều 11 xe chuyên dụng cùng 68 CBCS, do Thiếu tá Lê Tấn Châu - Phó trưởng Phòng PC07 chỉ huy, kịp thời có mặt triển khai các phương án chữa cháy.

Cảnh sát PCCC có mặt chữa cháy, cứu hộ tại hiện trường

Địa điểm cháy là một hộ kinh doanh lưu trú và bán cơm, phở. Ngọn lửa bắt đầu từ bảng quảng cáo lan vào tầng 1 có gác gỗ nơi nhiều người đang mắc kẹt. Với quyết tâm cao, lực lượng công an đã cứu được 39 người ra ngoài an toàn, trong đó có 1 người già bị tai biến và 2 trẻ nhỏ, trước khi lửa bốc cháy dữ dội.

Đám cháy đã được dập tắt sau đó, tuy nhiên ngọn lửa đã thiêu rụi 120m2/240m2 của căn nhà.
 

Kẹt xe kéo dài ở các tuyến đường khu vực hiện trường vụ cháy

Do ảnh hưởng của vụ cháy đã làm ùn tắc giao thông nghiêm trọng, kéo dài từ ngã tư Hàng Xanh, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, QL13 và các tuyến đường trong khu vực nhiều giờ liền. 

Hiện nguyên nhân vụ cháy cũng như thống kê thiệt hại đang được cơ quan công an làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang