Giấc ngủ trị giá hơn 1,7 tỷ đồng của chàng trai bất cẩn

Thứ Ba, 04/04/2023 12:46

|

(CAO) Thấy người bạn mới quen có số tiền lớn vừa vay được ở ngân hàng, bị cáo đã nảy sinh lòng tham mời về nhà chơi và giăng bẫy lấy sạch tài sản.

Ngày 4-4, TAND TPHCM mở phiên xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Thị Anh (SN 1981, ngụ TP Thủ Đức) mức án 10 năm tù về tội “trộm cắp tài sản".

Trần Thị Anh tại tòa

Hồ sơ vụ án thể hiện, đầu tháng 01-2022, Trần Thị Anh quen biết với anh Vũ Đức Hải và anh Vũ Đức Hiếu ở một quán cà phê tại tỉnh Đồng Nai. Hai bên cho nhau số điện thoại.

Sau nhiều lần nhắn tin qua lại, khoảng 13 giờ ngày 13-01-2022, Trần Thị Anh đến nhà anh Hải tại xã Đông Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai chơi. Chiều cùng ngày, anh Hải thuê xe Grabcar cùng với Trần Thị Anh và anh Hiếu đến Ngân hàng HD Bank - chi nhánh Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai nhận 1,8 tỷ đồng, mà anh Hải đã làm thủ tục vay trước đó.

Sau khi nhận được tiền, anh Hải nhờ Anh đếm 40 triệu đồng từ số tiền nhận được đưa cho nhân viên ngân hàng để mua bảo hiểm. Số tiền còn lại được bỏ vào túi ni-lông giao anh Hiếu giữ. Sau khi rời ngân hàng, Trần Thị Anh mời anh Hải và anh Hiếu về nhà thuê của mình tại số 416/2/23 Lã Xuân Oai, phường Long Trường, TP.Thủ Đức.

Khi đến nhà, Anh đưa chìa khóa phòng ngủ trên lầu cho anh Hiếu để cất túi tiền. Anh Hải nói anh Hiếu lấy 20 triệu đồng để đi hát karaoke.

Khoảng 02 giờ ngày 14-01-2022, cả ba người về lại nhà của Trần Thị Anh. Hải ngủ tại phòng cất túi tiền cùng với cháu P. (SN 2014, con trai của Anh). Hiếu ngủ chung với Trần Thị Anh ở phòng cạnh bên. Đến khoảng 04 giờ cùng ngày, Anh thức dậy qua phòng anh Hải ngủ, bế cháu P. và xách túi ni-lông có hơn 1,7 tỷ đồng bỏ ra ngoài thuê xe đến khách sạn trên đường Phạm Văn Đồng ngủ. Sáng cùng ngày, Anh sử dụng tiền chiếm đoạt được trả nợ và tiêu xài cá nhân. Anh Hải khi ngủ dậy phát hiện mất tiền, nên đã đến Công an trình báo sự việc.

Ngày 15-01-2022, Trần Thị Anh bị bắt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang