Sát hại mẹ ruột vì bị la mắng

Thứ Hai, 03/04/2023 18:42

|

(CATP) Vàng khai do không có việc làm, hay tụ tập bạn bè nên thường xuyên bị mẹ la mắng và không kìm chế được nên đã dùng dao sát hại mẹ mình. Qua điều tra, công an xác định do mâu thuẫn nên Vàng dùng dao sát hại mẹ là bà N. rồi vứt các phần thi thể xung quanh nhà.

Ngày 02-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 12 đã hoàn tất hồ sơ bàn giao đối tượng Lê Văn Vàng (SN 1989, ngụ quận 12) cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM để tiếp tục điều tra về hành vi "Giết người".

Trước đó, khoảng 9 giờ 20 ngày 30-3, Công an phường Tân Thới Hiệp (quận 12) nhận tin báo của chị Th. (SN 1993, ngụ quận 12) về việc trong căn nhà tại tổ 4A, hẻm TTH 29, phường Tân Thới Hiệp, quận 12 xảy ra vụ án giết người. Nạn nhân là bà P.T.M.N (SN 1968, là mẹ của chị Th.). Chị Th. cho biết, người sát hại mẹ mình là Vàng, anh ruột của chị và cũng là con bà N.

Khi công an có mặt tại nhà, Vàng dùng dao chống trả lực lượng chức năng nhằm tẩu thoát. Trước hành động trên, công an đã nổ 3 phát súng chỉ thiên yêu cầu Vàng buông dao. Tuy nhiên, Vàng không chấp hành buộc công an phải nổ súng bắn vào chân đối tượng để khống chế. Sau đó, Vàng được công an đưa về trụ sở lấy lời khai.

Công an phong tỏa hiện trường

Bà L. (sống gần hiện trường) cho biết khoảng 9 giờ cùng ngày, bà nghe tiếng tri hô xuất phát từ nhà bà N. nên chạy đến xem. Khi tới nơi, người phụ nữ thấy Vàng cầm 2 con dao đứng trước nhà, chỉ về phía sọt rác. Mọi người nhìn thì thấy phần đầu của bà N. nằm trong sọt rác, và phần thi thể còn lại ở trong nhà. 

Một hàng xóm khác cho biết, bà L. sống cùng con cháu trong căn nhà trên. Hàng ngày bà L. may gia công để kiếm tiền nuôi gia đình. Riêng Vàng từng đi tù, khi trở về thì không có việc làm. "Vàng suốt ngày chỉ ăn nhậu. Có lần xảy ra mâu thuẫn với hàng xóm, Vàng còn cầm dao đuổi chém người ta", người hàng xóm chia sẻ.

Nhận tin báo, Công an quận 12 chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ xuống hiện trường, yêu cầu Vàng buông dao. Tuy nhiên, Vàng không chấp hành nên cảnh sát buộc nổ súng trấn áp.

Công an kiểm tra, Vàng âm tính với chất ma túy. Vàng khai do không có việc làm, hay tụ tập bạn bè nên thường xuyên bị mẹ la mắng và không kìm chế được nên đã dùng dao sát hại mẹ mình. 
 

Hiện vụ án đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang