Giám đốc sát hại nữ kế toán từng hỏi người dân về số điện thoại của công an

Thứ Sáu, 31/03/2023 15:20

|

(CAO) Như CAO đã đưa tin, tối 30-3, Công an đã bắt giữ được Yang Zhong Wu (SN 1976, Giám đốc Công ty TNHH Vinh Nhuận), nghi phạm sát hại nữ kế toán ở Bình Dương, tại một cửa hàng quần áo trên đường Nguyễn Tất Thành (TP.Pleiku, Gia Lai).

Trước đó (ngày 29-3), đồng nghiệp phát hiện chị L.T.M (SN 1993, ngụ Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) là kế toán của Công ty TNHH Vinh Thuận đã chết trong phòng vệ sinh của công ty. Cách chỗ nạn nhân vài mét có một con dao dính máu, nghi là hung khí gây án.

Nghi phạm Wu tại cửa hàng quần áo tại TP.Pleiku.

Thời điểm này, nhân viên công ty thấy Yang Zhong Wu đi ra từ hiện trường, rồi nhanh chóng lên xe ô tô bán tải rời khỏi công ty. Nhân viên cũng cho biết, vài tuần trước Yang Zhong Wu và nạn nhân từng xảy ra tranh cãi liên quan đến công việc.

Từ kết quả điều tra, xác minh nhanh, Công an Bình Dương nghi vấn Wu là nghi can nên đã phát thông tin truy tìm. Từ thông tin trên, Công an tỉnh Gia Lai đã triển khai các đơn vị nghiệp vụ, tiến hành rà soát, xác minh những trường hợp có dấu hiệu nghi vấn.

Đến tối 30-3, Công an P.Phù Đổng, TP.Pleiku phát hiện đối tượng có nhiều đặc điểm giống thông tin truy tìm do Công an tỉnh Bình Dương cung cấp xuất hiện tại của hàng quần áo (địa chỉ số 1 Lê Duẩn, P.Phù Đổng), nên đã nhanh chóng báo cáo Công an TP.Pleiku phối hợp bắt giữ.

Khi phát hiện mình đã bị lộ, Wu đã chạy trốn vào kho hàng của cửa hàng quần áo để trốn. Tuy nhiên, lực lượng Công an đã sớm phát hiện và bắt giữ. Tại hiện trường, công an tạm giữ tang vật gồm số tiền hơn 700 triệu đồng, 2 điện thoại di động,….

Tại cơ quan Công an, Yang Zhong Wu khai nhận do có mâu thuẫn với chị L.T.M nên hai bên xảy ra cãi vã. Trong lúc quá tức giận, Yang Zhong Wu sử dụng dao đâm chị M dẫn đến tử vong. Sau khi gây án, do quá hoảng sợ nên đã bỏ trốn khỏi hiện trường, đón xe khách lên TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai thì bị bắt.

Sáng 31-3, các nhân viên của cửa hàng quần áo có mặt tại shop thời điểm đối tượng Wu ghé vào đã được mời lên Công an P.Phù Đổng phối hợp làm việc.

Chị Vi Thị Linh, nhân viên cửa hàng quần áo cho biết mình đã đối mặt với kẻ tình nghi giết người mà không biết.

“Khoảng 17 giờ, ngày 30-3, có một vị khách mặc quần soọc, áo khoác đen, đầu đội mũ lưỡi trai màu đen đứng trước cửa hàng một lúc rồi ghé mua quần áo. Ông này nói tiếng Trung Quốc. Khi mua hàng, các nhân viên phát hiện tay ông này bị thương, chảy máu nên đi mua băng, gạc về băng bó giúp. Ông mua hết hơn 4 triệu đồng tiền quần áo. Ông còn xin số điện thoại của Công an địa phương từ nhân viên”, chị Linh kể lại.

Anh Đoàn Thanh Sơn, nhân viên cửa hàng quần áo trên cho biết thêm, khi vị khách người Trung Quốc vào mua hàng đang là ca làm việc của anh. Hơn 17 giờ, anh nhìn thấy vị khách người Trung Quốc bước xuống từ một xe khách.

“Sau khi mua xong đồ, được nhân viên cửa hàng quần áo băng bó vết thương, vị khách này cứ đi quanh quẩn bên ngoài cửa hàng. Đến khoảng 21 giờ, vị khách thấy lực lượng Công an nên chạy trốn vào bên trong kho của cửa hàng, sau đó thì bị bắt. Khi Công an vào bắt, mới đưa giấy truy tìm đối tượng, thì chúng tôi khi đó mới biết đối tượng là nghi phạm giết người ở Bình Dương”, anh Sơn kể lại.

Clip công an bắt giữ đối tượng:

Hiện Công an TP.Pleiku đã bàn giao đối tượng cho Công an tỉnh Bình Dương để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Video bắt giữ giám đốc người Trung Quốc nghi sát hại nữ kế toán công ty
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang