Cảnh giác:

Mất cả chì lẫn chài vì đầu tư qua mạng

Thứ Sáu, 31/03/2023 14:18  | Quỳnh Chi

|

(CATP) Sau mấy năm đi làm tích cóp được chút vốn liếng gọi là kha khá nên chị Nguyễn Thị Kiều Trang (SN 1992, ngụ tỉnh Đồng Tháp) muốn chuyển đổi đầu tư kinh doanh. Thời đại công nghệ số, thấy trên mạng quảng cáo rầm rộ về các kênh đầu tư cũng như cách kiếm tiền bạc triệu, bạc tỷ rất dễ dàng nên chị Trang cũng háo hức, muốn thử sức.

Sau khi lên mạng xã hội tìm hiểu, chị Trang thấy hằng hà sa số cách kiếm tiền, chị lập tức liên hệ với tài khoản zalo "Unfair" để tìm hiểu về đầu tư giao dịch ngoại hối sinh lời bằng cách thực hiện giao dịch qua ứng dụng Exnes. Sau khi trò chuyện, chị được cung cấp thông tin và được hướng dẫn chuyển tiền tới một số tài khoản ngân hàng do đối tác cung cấp.

Càng tin tưởng hơn khi họ đưa ra mức lợi nhuận vô cùng hấp dẫn, theo đó chị Trang chỉ cần nạp tiền vào tài khoản và chờ đợi ít ngày, khi khoản đầu tư sinh lời, ngay lập tức chị có thể thu hồi lợi nhuận. Công ty cam kết trả cả vốn lẫn lời không thiếu một xu. Để chắc chắn, chị Trang cũng tìm hiểu thêm thông tin và đều nhận được phản hồi rất tốt nên không muốn tuột mất cơ hội đầu tư kiểu "con gà đẻ trứng vàng"!

Những ngày sau đó, chị Trang thực hiện theo hướng dẫn mỗi lần nạp vài triệu, có khi vài chục triệu vào tài khoản của công ty. Chị Trang vui như mở cờ khi liên tục thu được lợi nhuận như cam kết. Thấy việc đầu tư sinh lợi cao, không phải tốn nhiều công sức nên từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12-2022, chị Trang dồn toàn bộ vốn liếng để đầu tư nhằm kiếm khoản lợi nhuận kếch xù. Sau đó, chị vào tài khoản của mình mở tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam - Chi nhánh TPHCM chuyển tổng số tiền 288.000.000 đồng đến các số tài khoản ngân hàng do đối tượng cung cấp.

Sau vài ngày chờ đợi, khi kiểm tra giao dịch có lợi nhuận, chị Trang thực hiện lệnh để rút tiền về tài khoản thì vô cùng bất ngờ khi được yêu cầu phải đóng thuế thu nhập cá nhân (10% lợi nhuận) thì mới được rút tiền. Cùng lúc, chị nhắn tin tới số tài khoản trước đó thường liên hệ để tìm lời giải đáp thì điện thoại "ngoài vùng phủ sóng", đồng thời tài khoản đầu tư bị đóng băng không thu hồi được cả vốn và lời nên chủ đầu tư như chết đứng. Phát hiện bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản, chị Trang đến cơ quan công an trình báo!

Cảnh giác với các chiêu lừa đảo đầu tư qua mạng

Không có sẵn vốn đầu tư như giống chị Trang nhưng cũng muốn thử vận may đổi đời nên ông Lương Quốc Hào (SN 1971, trú quận 5) có nhu cầu vay tiền để khởi nghiệp. Ngày 20-11- 2022, thông qua mạng xã hội, ông Hào đã liên lạc với tài khoản mạng xã hội tự xưng là Dương Văn N. (SN 1998, quê Thanh Hóa) và được hướng dẫn truy cập đường link (do đối tượng cung cấp) tạo tài khoản, thực hiện các bước để vay tiền.

Tuy nhiên, sau khi ông Hào thực hiện theo thì vẫn không nhận được tiền. Lúc này, N. yêu cầu ông phải chuyển tiền để giải ngân. Tin tưởng nên ông Hảo vào tài khoản của mình mở tại Ngân hàng TMCP Kỹ Thương VN chuyển 20.000.000 đồng đến số tài khoản do đối tượng cung cấp. Tiền đã bay khỏi tài khoản, ông Hào hồi hộp ngồi chờ tin vui nhưng sau đó ông vẫn không nhận được bất kỳ khoản vay nào, trong khi đó N. tiếp tục yêu cầu ông phải chuyển thêm tiền.

Sau nhiều lần liên lạc thì ông Hào chỉ nhận được sự im lặng từ đối tác. Biết đã bị lừa nên ông Hào chỉ còn cách tìm đến cơ quan công an trình báo, mong họ sớm vạch trần thủ đoạn gian xảo của bọn lưu manh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang