Nhóm nữ quái giả "bác sĩ" dàn cảnh lừa ở các chợ chiếm đoạt 250 triệu đồng

Thứ Sáu, 24/03/2023 07:13  | Hoàng Quân

|

(CAO) Mua hạt mạch nha giá 55 nghìn đồng/kg, 3 phụ nữ giả làm bác sĩ, người bán thuốc chữa bệnh rồi dàn cảnh lừa đảo, bán với giá 1 triệu đồng/1kg. Trong 1 tháng, 3 phụ nữ chiếm đoạt hơn 250 triệu đồng của hàng chục người tại Quảng Nam, Đà Nẵng.

Chiều 23-3, Cơ quan CSĐT Công an Q.Cẩm Lệ (TP.Đà Nẵng) tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Kim Anh (36 tuổi, ngụ P.Thuận Phước, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) và Trần Thị Sen (ngụ xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trần Thị Sang (36 tuổi, ngụ huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) bị khởi tố, được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú vì đang nuôi con nhỏ 10 tháng tuổi.

Cơ quan CSĐT Công an Q.Cẩm Lệ khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Kim Anh, Trần Thị Sen và Trần Thị Sang.

Vào ngày 17-3-2023, Công an P.Hòa Thọ Đông, Q.Cẩm Lệ tiếp nhận tin báo của bà L.T.Đ. (55 tuổi, ngụ P.Hòa Thọ Đông) về việc bị 3 người phụ nữ lừa lấy 9 triệu đồng qua việc giả làm bác sĩ bán thuốc “kim sương” chữa bệnh.

Qua truy xét, Công an phát hiện đối tượng nghi vấn là Kim Anh. Kim Anh rất tinh vi, xảo quyệt khi thừa nhận hành vi nhưng khai báo nhỏ giọt về 2 đồng phạm là Sen và Sang rồi nhắn tin cho 2 người này xóa dấu vết, chứng cứ…

Cô ta chỉ khai thêm người tên Sen - bán hàng rong ở Hòa Khánh (Q.Liên Chiểu). Công an tiếp tục xác minh, làm rõ đối tượng Sen ở xã Hòa Liên.

Từ lời khai của Sen, Cơ quan CSĐT CAQ.Cẩm Lệ bắt giữ Sang khi đối tượng đang lẩn trốn tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Theo điều tra, Anh có nhiệm vụ đến chợ Cồn mua hạt mạch nha (giá 55 ngàn đồng/kg) rồi mang đến chợ Cẩm Lệ, đóng giả làm người bán thuốc đông y, đặt tên là thuốc kim sương với tác dụng chữa được bệnh bọng mắt. Sen và Sang thay phiên nhau đóng giả làm bác sĩ, người mua thuốc trà trộn vào các chợ.

Gặp những người phụ nữ nhẹ dạ cả tin, các đối tượng đưa thông tin gian dối rồi dẫn “con mồi” đến chỗ Anh mua thuốc. Sen xưng là bác sĩ mắt nổi tiếng ở Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, nói với bà Đ. về việc bà Đ. bị bệnh bọng thịt ở mắt, uống thuốc kim sương sẽ hết bệnh, ngoài ra còn trị thêm bệnh bạc tóc.

Sen dẫn bà Đ. đến chỗ Anh thì Sang giả vờ làm người mua thuốc đến khen công dụng, nói dối là mẹ mình đã từng uống thuốc này và bệnh khỏi hẳn. Tin lời “bác sĩ” Sen và công dụng thần kỳ của “thuốc kim sương”, bà Đ. mua 9kg với giá 9 triệu đồng (chuyển tiền vào tài khoản của Anh). Sau đó, 3 nữ quái chia tiền tiêu xài, giải tán nhóm “bác sĩ”, người bán “thuốc đông y”.

Trong vòng 1 tháng, 3 đối tượng dàn cảnh lừa đảo ở hầu hết các chợ tại Đà Nẵng và Quảng Nam, chiếm đoạt của nhiều nạn nhân với số tiền 250 triệu đồng.

Công an đề nghị ai là bị hại của nhóm đối tượng lừa đảo với thủ đoạn tương tự thì liên hệ với Công an Q.Cẩm Lệ (số 298 Cách Mạng Tháng 8, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng), gặp điều tra viên Lý Thị Thanh Thủy, điện thoại 02363.673.027, để được giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang