Cảnh giác với kiểu lừa đảo mua đồ đi từ thiện, yêu cầu giao hàng rồi chiếm đoạt

Thứ Năm, 16/03/2023 17:51

|

(CAO) Một người phụ nữ nghi vấn gây ra vụ lừa đảo tại tiệm thuốc tây trên địa bàn TPHCM vừa bị cơ quan chức năng đưa về làm việc.

Ngày 16/3, Công an huyện Hóc Môn, TPHCM đã đến Công an phường 1, quận Gò Vấp để đưa một phụ nữ  nghi vấn lừa đảo tại tiệm thuốc tây trên địa bàn TPHCM về trụ sở để làm rõ.

Theo đó, khoảng 13 giờ 40 cùng ngày, nữ nhân viên tại 1 tiệm thuốc tây trên đường Hoàng Hoa Thám, phường 1, quận Gò Vấp đang bán thuốc cho khách.

Lúc này, 1 phụ nữ đến tiệm hỏi mua nhiều loại sữa, thuốc, dầu gió, tã… nói là để đi làm từ thiện.

Người phụ nữ tại tiệm thuốc tây

Sau khi chọn được các mặt hàng với giá trị hơn 4 triệu đồng, người phụ nữ này rời đi vì khách thời điểm đó quá đông.

Thấy người này giống với người phụ nữ đã lừa các tiệm thuốc tây khác bằng thủ đoạn mua đồ từ thiện trước đó (MXH đã đăng cảnh báo) nên nhân viên của tiệm cảnh giác và báo cho cơ quan chức năng.

Theo nhân viên, người phụ nữ yêu cầu chị đóng thùng số hàng hóa trên và mang vào một ngôi chùa gần đó để giao rồi rời đi.

Người phụ nữ bị công an đưa về làm việc.

Ít phút sau, người này quay lại thì bị cảnh sát đưa về trụ sở Công an phường 1, quận Gò Vấp.

Sau đó, Công an huyện Hóc Môn có mặt để đưa người phụ nữ này về làm việc vì tình nghi đã ra vụ lừa đảo tại 1 tiệm thuốc tây trên địa bàn huyện.

Theo đó, trưa 14/2, một phụ nữ khoảng 50 tuổi, đội nón, mặc áo khoác và đeo khẩu trang kín mặt (giống người phụ nữ vào tiệm thuốc ở Gò Vấp) vào tiệm thuốc tây của anh T.V.T. (31 tuổi) trên đường Đặng Thúc Vịnh, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn.

Người này hỏi mua nhiều loại thuốc, sữa, thực phẩm chức năng để đi làm từ thiện. Sau đó, người phụ nữ yêu cầu anh T. đóng vào thùng rồi đưa đến tiệm áo cưới cách đó khoảng 50m.

Khi anh T. giao hàng đến thì người này yêu cầu anh về lấy thêm vài sản phẩm khác. Lúc anh T. chạy về tiệm thuốc để lấy hàng thì người phụ nữ đã ôm thùng hàng của anh rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Bình luận (0)

Lên đầu trang