TPHCM: Lại xuất hiện trò lừa giả nhân viên y tế bán thuốc phun diệt muỗi

Thứ Năm, 16/03/2023 10:11

|

(CAO) Trên địa bàn Quận 8, TPHCM vừa xuất hiện đối tượng xưng là nhân viên của trung tâm y tế đến từng hộ dân để bán thuốc phun diệt muỗi phòng bệnh sốt xuất huyết, qua đó chiếm đoạt tài sản.

Ngày 16/3, Trung tâm Y tế quận 8, TPHCM đã phát thông báo cảnh báo đến người dân về việc xuất hiện đối tượng tự xưng là nhân viên của Trung tâm y tế đến từng hộ dân bán thuốc phun diệt muỗi phòng bệnh sốt xuất huyết.

Trung tâm Y tế Quận 8 thông báo đến người dân trên địa bàn quận hãy cảnh giác về tình trạng trên. Hiện các trạm y tế phường chỉ tổ chức phun thuốc diệt muỗi tại các khu vực có ổ dịch sốt xuất huyết và các nơi nguy cơ cao phát sinh muỗi gây bệnh.

“Việc phun thuốc diệt muỗi cần được thực hiến đúng quy trình kỹ thuật và có sự giám sát của nhân viên y tế để đảm bảo hiệu quả, an toàn cho người dân và không thực hiện việc mua, bán trên”, đơn vị khẳng định.

Trung tâm Y tế Quận 8 khuyến cáo người dân khi phát hiện các đối tượng có hành vi bán thuốc phun diệt muỗi cần thông báo ngay đến Công an địa phương, trạm y tế phường hoặc Trung tâm Y tế Quận 8.

Trước đó, trên địa bàn TPHCM cũng từng xuất hiện các đối tượng mạo danh nhân viên y tế bán thuốc diệt muỗi với giá cao, thuốc không đảm bảo chất lượng để chiếm đoạt tài sản của người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang