Cảnh giác với thủ đoạn dàn cảnh hỏi đường để trộm cắp tài sản

Thứ Năm, 09/03/2023 18:13

|

(CATP) Ngày nay, chiếc điện thoại di động là phương tiện dùng để liên lạc, tra cứu thông tin và cũng là một trong những tài sản có giá trị. Đây cũng là "miếng mồi ngon" của tội phạm trộm, cướp vì dễ tiêu thụ.

Kể lại vụ việc vừa bị kẻ xấu dàn cảnh chiếm đoạt chiếc điện thoại di động đắt tiền, chị L.T.Q (quê Bình Phước, tạm trú H.Củ Chi) cho biết, cuối tháng 02-2023, cũng như mọi ngày, sau khi tan ca tại một xí nghiệp may, chị điều khiển xe máy trở về nhà. Do được nghỉ buổi chiều, thời gian thong thả nên chị Q. chọn đi con đường tắt gần chợ Lô 6 (thuộc xã An Nhơn Tây, H.Củ Chi) có nhiều bóng cây và ít xe cộ qua lại cho mát mẻ, đỡ ô nhiễm khói bụi. Đi được nửa đường, bỗng có một người đàn ông lạ mặt chạy xe máy từ phía sau vượt lên song song với chị Q., hỏi đường đến Địa đạo Củ Chi.

Chạy xe máy chậm lại, người đàn ông tỏ vẻ bối rối và cho biết mình từ tỉnh khác đến nên không rành đường sá ở đây. Thấy ông ta ăn mặc lịch sự và nói chuyện cũng thật thà, chị L.T.Q không ngần ngại giúp đỡ. Hai người dừng xe lại, người đàn ông đưa địa chỉ nhà của người bạn (gần Địa đạo Củ Chi) cho L.T.Q xem. Nhìn địa chỉ ông ta hỏi, chị Q. thấy cũng cùng hướng đi về nhà mình, thế là chị đề nghị người đàn ông chạy xe máy theo sau. Tuy nhiên, vừa đi được một đoạn thì một chiếc xe máy chở 2 thanh niên bất ngờ tông thẳng vào đuôi xe của chị Q. làm chị ngã xuống đường.

Hình nữ sinh bị đôi nam nữ dàn cảnh lấy trộm điện thoại từ camera

Thấy thế, người đàn ông vội vàng cùng chị Q. dựng chiếc xe lên, sau đó lời qua tiếng lại với nam thanh niên cầm lái. Thấy xe không bị gì, người chỉ trầy xước nhẹ nên chị Q. ra hiệu cho qua. Thế nhưng người đàn ông cứ lớn tiếng với 2 thanh niên rằng đi đứng không cẩn thận. Sợ hai bên xảy ra đánh nhau, chị Q. cố gắng khuyên can, giảng hòa và lao vào ngăn cản. Trong lúc chị Q. giằng co kéo người đàn ông hỏi đường ra, nam thanh niên ngồi sau liền thò tay móc trộm chiếc điện thoại di động Samsung (trị giá 14 triệu đồng) trong áo khoác của chị Q. Sau khi 2 nam thanh niên phóng xe máy bỏ đi, người đàn ông vẫn tỏ ra bực tức nên kêu chị Q. ngồi chờ, để ông ta đuổi theo 2 người kia nói cho ra lẽ.

Sự việc diễn ra quá nhanh, chị Q. không biết làm gì hơn đành ngồi chờ người đàn ông kia quay lại để chỉ đường đi tiếp. Thế nhưng nhiều giờ trôi qua không thấy người đàn ông quay lại. Thò tay vào túi áo khoác lấy điện thoại định gọi cho người nhà, chị Q. tá hỏa khi phát hiện "vật bất ly thân" đã không cánh mà bay. Bình tâm xâu chuỗi lại sự việc, chị Q. mới phát hiện mình đã bị lừa. Ba người lúc nãy thực chất là đồng bọn cùng diễn màn kịch lừa đảo. Ê ẩm cả người vì té xe, chị Q. còn bị chiếm đoạt trắng trợn chiếc điện thoại đắt tiền mới mua ngay trước mặt mà không hề hay biết.

Cũng với thủ đoạn dàn cảnh vờ hỏi đường, va chạm xe máy để trộm điện thoại di động, trước đó vài tháng, một nữ sinh học cấp 3 đã bị đôi nam nữ móc túi lấy mất chiếc điện thoại di động. Vụ việc xảy tại phường Phước Long B, TP.Thủ Đức. Theo đó, trong lúc nữ sinh trên đi xe máy về nhà sau giờ tan học, khi vào con hẻm trên đường 22 (P.Phước Long B) thì bất ngờ xảy ra va chạm nhẹ với xe máy của đôi nam nữ. Thấy phương tiện không hư hỏng nên nữ sinh định bỏ đi thì người đàn ông lên tiếng hỏi đường. Tưởng thật, nữ sinh cấp 3 vui vẻ giúp đỡ.

Trong lúc nữ sinh quay người chỉ đường cho người đàn ông, người phụ nữ đi cùng vội xuống xe rồi nhanh tay thò vào hộc xe máy của nữ sinh lấy chiếc điện thoại. Sau khi nhận tín hiệu của đồng bọn, người đàn ông vội vàng cảm ơn rồi cả hai lên xe máy tẩu thoát. Nữ sinh về đến nhà mới phát hiện mất chiếc điện thoại. Theo nhận định, có khả năng đôi nam nữ này đã thấy nữ sinh trên để điện thoại trong hộc xe từ trước nên theo về đến hẻm để dàn cảnh, cố tình tạo tình huống va chạm vào bánh xe máy để nạn nhân không chú ý rồi ra tay trộm cắp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang