Cuộc gọi lừa đảo "con bị chấn thương sọ não" lan tới Long An

Thứ Ba, 07/03/2023 21:13

|

(CAO) Chị V suýt ngã quỵ khi nhận tin báo con trai (lớp 5) bị chấn thương sọ não cần tiền điều trị gấp...

Chiều 7-3, Thiếu tá Nguyễn Đức Nghĩa- Trưởng công an xã Đức Hòa Thượng (huyện Đức Hòa, Long An) cho biết vừa tiếp nhận tin báo của người dân về việc có đối tượng mạo danh thầy cô giáo gọi báo tin cho phụ huynh, lừa chuyển tiền qua tài khoản cấp cứu cho con nhưng đã được ngăn chặn.

Công an xã Đức Hòa Thượng thông tin vụ việc

Khoảng 9 giờ cùng ngày, chị V.T.H.V (SN 1984, ngụ ấp Hậu Hòa, xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa) nhận cuộc gọi, người này tự xưng là giáo viên chủ nhiệm lớp con chị đang học.

“Cô giáo” nói rõ, chị là V, còn tên K. 11 tuổi đang học lớp 5/1 trường tiểu học Huỳnh Văn Tạo, cháu đang nhập viện cấp cứu do bị chấn thương sọ não tại bệnh viện. “Gia đình cần chuyển gấp số tiền 50 triệu đồng vào số tài khoản 0923967... để làm thủ tục cho cháu nhập viện”, người phụ nữ nói giọng ngắt quãng...

Nghe “tin dữ”, chị V như người mất hồn suýt ngã quỵ tại chỗ. Tuy nhiên, do chưa có tiền mặt, chị lập tức chạy xe máy đến trường để hỏi xem sự việc như thế nào. Vào tận lớp, phụ huynh ngỡ ngàng khi thấy con mình vẫn ngồi học bình thường.

Xác định đây là tin báo lừa đảo, chị V liền trình báo công an xã. “Nếu không tỉnh táo, có tiền chuyển đi liền là mất số tài sản lớn”, chị V chia sẻ.

Thêm nhiều phụ huynh hớt hải đến bệnh viện vì ‘con bị ngã chấn thương sọ não’
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang