Thêm phụ huynh bị lừa bằng chiêu 'con bị chấn thương sọ não đang cấp cứu'

Thứ Hai, 06/03/2023 16:15

|

(CAO) Thêm một số phụ huynh tiếp tục bị lừa hàng trăm triệu đồng với kịch bản “con bị chấn thương sọ não, đang cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy” để yêu cầu chuyển tiền gấp.

Ngày 6/3, tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM, vừa có thêm nhiều phụ huynh bị lừa đảo hàng trăm triệu đồng với kịch bản “con bị chấn thương sọ não, đang cấp cứu ở bệnh viện Chợ Rẫy”.

Theo đó, khoảng 9 giờ 40 cùng ngày, Phòng bảo vệ Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận trình báo của chị N.T.P (SN 1986) về việc có con học tại một trường ở TPHCM bị té chấn thương sọ não.

Người này cho biết đầu dây bên kia cho rằng con chị P. cần tiền mổ gấp nên đã yêu cầu chị chuyển khoản trước 20 triệu đồng, và chị đã chuyển tiền.

Bệnh viện Chợ Rẫy.

Đến 10 giờ cùng ngày, đơn vị tiếp tục tiếp nhận thêm trường hợp là phụ huynh của 2 trường học quốc tế ở quận 7 và quận 10 đến trình báo tương tự.

Đối tượng yêu cầu mỗi phụ huynh chuyển khoản 200 triệu đồng, trong đó chị Đ.T.M.T (SN 1981) đã chuyển khoản 2 lần vào 2 số tài khoản lạ tên Nguyễn Duy Thái và Thạch Vũ Hà tổng cộng 200 triệu đồng.

Còn anh N. cho biết, được 1 đối tượng yêu cầu chuyển khoản để tạm ứng, tuy nhiên anh N. không chuyển khoản mà đến gặp bệnh viện để xác minh thông tin.

Trước đó, BV Chợ Rẫy đã chuyển hồ sơ sang cơ quan công an, hướng dẫn phụ huynh trình báo công an về việc vài phụ huynh đã nhận được cuộc gọi thông báo con bị tai nạn, cần tiền mổ gấp.

Hai phụ huynh khi nghe tin đã chuyển tổng cộng 90 triệu đồng cho kẻ gian. Khi cả 2 đến Bệnh viện Chợ Rẫy mới hay biết mình bị lừa.

Vụ việc đang được Công an khẩn trương điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang