Dàn cảnh chuyển tiền, dùng bình xịt hơi cay để cướp tài sản

Thứ Ba, 28/02/2023 16:37

|

(CATP) Ngày 27-02, Công an huyện Nhà Bè, TPHCM cho biết đang tạm giữ Nguyễn Văn Thanh (33 tuổi, quê Đồng Nai) về hành vi "cướp tài sản". Theo điều tra ban đầu, do cần tiền tiêu xài Thanh nảy sinh ý định cướp tài sản. Đối tượng mà Thanh nhắm đến là các cửa hàng quần áo, điện thoại di động... vắng người qua lại. Sau khi lên kế hoạch, chiều 23-02, Thanh điều khiển xe máy BS: 52Z8-6255 mang theo 1 bình xịt hơi cay, 1 súng bắn điện để trong cốp xe máy rồi chạy một mạch từ TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương đến huyện Nhà Bè, TPHCM để tìm "mồi".

Sau một hồi chạy lòng vòng qua các tuyến phố, khi đến trước cửa hàng Viettel Bảo Nghi (trên đường Nguyễn Văn Tạo, xã Long Thới, huyện Nhà Bè), thấy vắng người nên Thanh dựng xe máy rồi bước vào. Tại đây, Thanh gặp anh V.B.L (SN 1981) là nhân viên cửa hàng và hỏi có nhận tiền chuyển khoản để đổi tiền mặt không. Nghe anh L. trả lời có và hỏi khách cần chuyển bao nhiêu thì Thanh trả lời là 30 triệu đồng. Lấy cớ cần đi có chút việc, Thanh điều khiển xe máy ra khỏi cửa hàng, tìm đến khu vực vắng vẻ rồi lấy bình xịt hơi cay trong cốp xe bỏ vào túi áo khoác trước ngực.

Lát sau, Thanh quay lại cửa hàng rồi hỏi có nhận chuyển 50 triệu hay không, anh L. trả lời có thì Thanh cho biết đang chờ công ty chuyển tiền. Đối tượng vờ xin số tài khoản của cửa hàng để công ty chuyển tiền đến. Sau đó, anh L. gọi cho chị V.T.B.T (SN 1979, quản lý cửa hàng) về việc khách muốn chuyển khoản để nhận tiền mặt. Trong quá trình giao dịch, thấy chị T. mở hộc tủ có nhiều tiền mặt, nhân lúc cửa hàng vắng khách, Thanh liền lấy bình xịt hơi cay xịt liên tiếp vào vùng mặt chị T. rồi cướp đi số tiền trên và chạy ra ngoài, lên xe máy hòng tẩu thoát.

Thanh cùng tang vật

Dù bị choáng váng do dính hơi cay của tên cướp, chị T. vẫn quyết liệt chống trả và tri hô "cướp, cướp". Khi Thanh vừa leo lên xe máy, chị T. đã kịp lao theo, níu kéo xe khiến Thanh ngã xuống đường. Hoảng sợ, tên cướp vội vàng bỏ phương tiện chạy bộ thoát thân. Nghe tiếng tri hô của nạn nhân, anh Mai Đình Anh Khuyên và Nguyễn Văn Thăng (đang làm việc gần đó) lập tức truy đuổi và nhanh chóng khống chế, bắt giữ tên cướp giao cho công an.

Tại cơ quan điều tra, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Nguyễn Văn Thanh đã thừa nhận hành vi phạm tội. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Nhà Bè tiếp tục điều tra để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang