Tự dàn cảnh bắt cóc con gái để vay người thân tiền chuộc đem đi trả nợ

Thứ Năm, 09/03/2023 16:34

|

(CAO) Vì túng quẫn, người cha đã nhốt con gái 11 tuổi trong nhà nghỉ, trói tay, bịt miệng tạo vụ bắt cóc giả nhằm lấy cớ vay người thân "tiền chuộc".

Ngày 9-3, Công an huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình cho biết đã tạm giữ Nguyễn Văn Đông (39 tuổi, trú thị trấn An Bài) để điều tra.

Theo thông tin ban đầu, một ngày trước đó, Công an huyện đã nhận tin trình báo về việc một bé gái 11 tuổi bị bắt cóc, tống tiền. Sau khi vào cuộc điều tra, lực lượng Công an đã tìm thấy nạn nhân tại một nhà nghỉ thuộc huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng.

Và kẻ chủ mưu không ai khác chính là Đông- bố ruột của bé gái.

Đối tượng Nguyễn Văn Đông (ảnh CTV)

Khi được đưa về trụ sở để làm việc, Đông khai nhận, do nợ nần, túng quẫn, Đông tạo hiện trường giả vụ bắt cóc con gái. Khoảng 12h ngày 8/3, Đông đưa con đến nhà nghỉ rồi dùng dây điện trói tay, bịt mặt bằng khăn quàng đỏ, rồi tiến hành chụp ảnh.

Anh ta tiếp tục tạo một tài khoản mạng xã hội rồi gửi tin nhắn cho mình với nội dung: "Con gái mày đã bị bọn tao bắt cóc. Từ 18h tối nay, mày phải chuẩn bị 300 triệu đồng cho bọn tao. Nếu không làm theo thì mày sẽ vĩnh viễn không gặp con gái nữa. Muốn con bé sống sót về với mày thì phải làm theo yêu cầu của bọn tao. Cứ 15 phút tao nhắn tin cho mày một lần. Đừng làm liều, nếu không mày sẽ phải nhận hậu quả", kèm theo đó là hình ảnh bé gái bị trói.

Đóng vai “người bố đau khổ”, Đông mang hình ảnh, tin nhắn đến gặp một số người thân để "vay tiền chuộc con" và đã nhận được 200 triệu đồng. Tuy nhiên, không lâu sau đó, “vở kịch” của Đông đã bị bại lộ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang