Công an Quận 1 lập lại trật tự, mỹ quan đô thị trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Thứ Ba, 04/04/2023 14:57  | Thanh Huyền

|

(CATP) Trước thực trạng người dân đến khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1 (Q1) vui chơi ngày càng đông, đặc biệt vào những ngày cuối tuần, nhu cầu người dân đến đây vui chơi, giải trí tăng rất cao. Tuy nhiên, trong khi đa phần người dân đều chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật thì có một bộ phận không nhỏ thiếu ý thức trong việc dừng, đậu xe ở lòng đường, hè phố gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng mỹ quan đô thị. 

Do đó, đầu tháng 4-2023, CAQ1 đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với CAP.Bến Nghé tiến hành kiểm tra, xử lý quyết liệt các trường hợp vi phạm. Kết quả, chỉ trong một buổi tối, lực lượng chức năng đã đưa về trụ sở CAQ1 xác minh, xử lý hơn 50 xe máy vi phạm.

Qua kiểm tra, ghi nhận các xe máy trên chủ yếu vi phạm các lỗi: dừng, đậu xe trên vỉa hè, dưới lòng lề đường; thay đổi đặc trưng xe (pô xe, bánh xe, hình dáng xe, màu sơn); không gắn gương chiếu hậu; không có Giấy phép lái xe, thậm chí có nhiều trường hợp người điều khiển phương tiện dưới 14 tuổi... Tất cả các trường hợp vi phạm trên đã được đơn vị lập biên bản xử phạt theo quy định của pháp luật.

CAQ1 kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm trên tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ

Để người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, tránh xảy ra các trường hợp vi phạm đáng tiếc, CAQ1 khuyến cáo, việc không gửi xe vào bãi giữ xe mà cứ để tràn lan, không người trông coi rồi vào phố đi bộ vui chơi không chỉ ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, mỹ quan đô thị mà còn vô tình tạo điều kiện cho các đối tượng xấu dễ dàng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT.

Vì vậy để góp phần lập lại trật tự giao thông, trật tự đô thị, CAQ1 rất mong người dân khi đến phố đi bộ Nguyễn Huệ vui chơi hãy gửi phương tiện của mình tại các điểm giữ xe; chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ. Để tình trạng trên không còn tái diễn, thời gian tới, CAQ1 tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm với các trường hợp vi phạm trên địa bàn, góp phần lập lại trật tự, mỹ quan đô thị khu vực trung tâm thành phố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang