TPHCM xuất hiện ‘mưa vàng’, giải nhiệt cao điểm nắng nóng oi bức

Thứ Hai, 03/04/2023 15:55

|

(CAO) Cơn mưa lớn trên địa bàn TPHCM giúp giải nhiệt sau thời gian dài nắng nóng oi bức.

Chiều tối 3/4, trên địa bàn TPHCM bất ngờ xuất hiện “mưa vàng” giúp giải nhiệt sau thời gian dài nắng nóng oi bức.

Tại quận Tân Phú, Bình Tân, Tân Bình, quận 6,… mưa khá nặng hạt khiến người dân đi đường phải tấp vào vỉa hè, mái hiên nhà dân ven đường để trú mưa.

Còn tại các quận, huyện khác và TP Thủ Đức trời âm u, nhiều mây, không nắng như nhiều ngày trước đó. Mặc dù cơn mưa kéo dài chỉ ít phút nhưng giúp người dân giải nhiệt được phần nào sau thời gian dài nắng nóng oi bức.

“Mấy tháng rồi mới thấy mưa đó, mặc dù cơn mưa rào kéo dài chừng 10-15 phút nhưng làm không khí dịu đi, mát mẻ hơn so với những ngày trước.

Mấy ngày trước nắng nóng, mỗi lần ra đường phải bịt kín từ đầu đến chân, hôm qua trời nắng nhẹ, hôm nay không nắng và có mưa nên cũng giải nhiệt nhiều lắm”,  một người dân chia sẻ.

"Mưa vàng" trút xuống nhiều, quận huyện ở TPHCM.
Một số quận, TP Thủ Đưc trời âm u.
Nhiều người khá bất ngờ khi trời mưa giữa mùa nắng nóng
Dù mưa được ít phút nhưng giúp giải nhiệt sau thời gian dài nắng nóng oi bức.

Ông Lê Đình Quyết - Trưởng phòng Dự báo khí tượng thủy văn Khu vực Nam Bộ cho biết, đầu giờ chiều nay, mưa đã xảy ra tại một số tỉnh thuộc Nam Bộ và một số quận, huyện TPHCM.

Ghi nhận tại TPHCM có xảy ra mưa tại một số nơi nhưng với lượng mưa từ 3-7mm, nguyên nhân gây mưa chủ yếu do nhiễu động từ rãnh thấp xích đạo.

Theo ông Quyết, thời điểm mưa nhiệt độ tại TPHCM dao động từ 32-33 độ C, mưa xuống nhưng lượng không nhiều, tuy có làm giảm nhẹ nhiệt độ, nhưng nhiệt giảm chủ yếu do bầu trời khá nhiều mây.

Ông Quyết nhìn định trận mưa hôm nay (cả về lượng mưa và thời gian mưa, phạm vi mưa) không bất thường, đó chỉ là những trận mưa trong mùa khô.

Dự báo năm nay mùa mưa nhiều khả năng sẽ đến sớm hơn so với trung bình nhiều năm (diễn ra phổ biến từ 24/4 đến 5/5). Do đó từ nay tới cuối tháng 4, dự báo sẽ xuất hiệm mưa nhiều dần.

Bình luận (0)

Lên đầu trang