Vụ cây đổ đè nhiều xe máy, 6 người bị thương: Một thai phụ bị chấn thương nặng

Thứ Hai, 03/04/2023 14:27

|

(CAO) Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết, một thai phụ bị cây xanh bật gốc, đè trúng đã chấn thương nặng (rách thận, vỡ gan độ 3).

Ngày 3/4, tin từ Bệnh viện Nhân dân Gia Định, TPHCM cho biết, đang điều trị tích cực cho thai phụ bị thương trong vụ cây xanh bật gốc, ngã đè trúng 9 xe máy khiến 6 người gặp nạn trên địa bàn quận 1.

Theo đó, khoảng 7 giờ 40 cùng ngày, đơn vị tiếp nhận cấp cứu báo động đỏ trường hợp người bệnh nữ, 32 tuổi nhập viện trong tình trạng sốc mất máu, đa chấn thương. Người bệnh đang mang thai tuần thứ 8.

Kết quả chụp cắt lớp vi tính (CT) ban đầu cho thấy người bệnh bị rách thận trái độ 2, vỡ gan độ 3, gãy cánh xương cùng bên phải và 1/3 trên thân xương đùi trái.

Ngay lập tức người bệnh được hội chẩn khẩn cấp tại khoa Gây mê hồi sức bởi các bác sỹ của các chuyên khoa sản, chấn thương chỉnh hình, ngoại thận tiết niệu, ngoại thần kinh…để tìm ra phương pháp điều trị tối ưu cho người bệnh.

Người bệnh đã được tiến hành phẫu thuật bởi các bác sỹ, phẫu thuật viên của chuyên khoa liên quan.

“Các bác sỹ đang nỗ lực, tích cực điều trị nhằm đảm bảo tính mạng cho người bệnh”, đại diện BV Nhân dân Gia Định cho hay.

Lực lượng chức năng đang khắc phục sự cố.
Cây đổ làm 6 người bị thương, 9 xe máy bị đè trúng.

Như đã thông tin, khoảng 7 giờ cùng ngày, nhiều người sống cạnh trường THCS Trần Văn Ơn trên đường Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1 nghe tiếng động mạnh.

Họ chạy đến kiểm tra thì phát hiện cây xanh cao hàng chục mét nằm trong khuôn viên nhà trường bật gốc, đổ ra đường.

6 người bị thương đã được đưa đi cấp cứu và điều trị tại bệnh viện Quận 1, bệnh viện Nhân dân Gia Định, bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TPHCM. Ngoài ra, sự cố khiến 9 xe máy bị hư hỏng khi bị cây xanh đè trúng.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng địa phương có mặt phong tỏa hiện trường, tiến hành dọn dẹp, làm rõ nguyên nhân sự cố.

Theo người dân sống tại đây, cây xanh bật gốc có tuổi thọ khoảng 50 năm, thời điểm cây ngã không có mưa gió.

Liên quan đến vụ việc, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đã có chỉ đạo: Giao Sở GD-ĐT khẩn trương phối hợp với UBND Quận 1 tổ chức thăm hỏi các em học sinh và người đi đường bị thương. Nắm bắt lại tình hình sự việc, xác định lại trách nhiệm, báo cáo UBND TP. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục rà soát lại công tác phòng, chống lụt bão, thiên tai, hệ thống cây xanh trong nhà trường để đảm bảo an toàn cho học sinh, phụ huynh và giáo viên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang