Phát hiện 20kg nghi là ma túy đá đóng gói trôi dạt vào bờ biển Quảng Nam

Thứ Tư, 16/11/2022 14:25  | Hải Đường

|

(CAO) Trưa 16-11, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Nam xác nhận, một người dân ven biển phát hiện một bao chứa 20 gói nghi là ma túy đá trôi dạt vào bờ biển địa phương.

Theo đó, sáng nay, BĐBP tỉnh Quảng Nam đã tiếp nhận tin báo của ông Tr. T. (SN 1951, trú thôn Hà Lộc, xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) đã phát hiện 1 bao tải chứa vật thể lạ nghi là ma túy.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo Phòng PCMT&TP, Đồn Biên phòng Tam Thanh phối hợp với Công an tỉnh đến hiện trường, tiếp nhận vụ việc.

Theo ông T. T. trình báo, bao tải trên được ông phát hiện lúc 3h cùng ngày, tại bờ biển thuộc thôn Hà Lộc, xã Tam Tiến.

Qua kiểm tra, bao tải có màu trắng, kích thước 65 x 43 cm, có chữ nước ngoài; bên trong có 20 gói nilon, màu xanh, kích thước 19 x 7 x 9,5 cm, trên mỗi gói có chữ nước ngoài (giống chữ Trung Quốc) và dòng chữ Tiếng Anh China Tea; trọng lượng mỗi gói là 1 kg, bên trong mỗi gói có chứa các chất rắn màu trắng dạng cục, nghi là ma túy tổng hợp.

Số gói nghi là ma túy đá tổng hợp trôi dạt vào bờ biển.

Hiện BĐBP đang phối hợp với Công an tỉnh tiến hành các trình tự, thủ tục ban đầu để điều tra, xác minh làm rõ; đồng thời chỉ đạo Đồn BP Tam Thanh tuyên truyền vận động nhân dân nếu phát hiện các vật thể lạ có đặc điểm như trên thì giao nộp ngay cho lực lượng chức năng; song song đó chỉ đạo các đồn Biên phòng tuyến biển tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện, thu giữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang