Kỷ luật khiển trách phó phòng ném tiền lẻ trong quán bún

Thứ Ba, 15/11/2022 13:02  | Hoàng Quân

|

(CAO) Phó trưởng Phòng Quản lý và Phát triển quỹ đất của Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Đà Nẵng bị kỷ luật hình thức khiển trách do vi phạm quy định về Đảng. Cán bộ này chưa đến mức bị xử lý về việc gây rối trật tự.

Chiều 15-11, lãnh đạo Sở TN&MT Đà Nẵng xác nhận, Chi bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất (thuộc Đảng bộ Sở TN&MT) đã có quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Đặng Công Phước - Phó trưởng Phòng Quản lý và Phát triển quỹ đất với hình thức khiển trách.

Trước đó, sáng 2-10-2022, ông Phước vào trong quán bún bò Thổ (197-199 Chương Dương, P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn), do mâu thuẫn trong lúc trả lại tiền với nhân viên quán, ông lớn tiếng chửi “rác nhà tụi bay, tụi bay đưa đống rác cho con tau đem về” và ném tiền lẻ tung tóe.

Hình ảnh từ camera về việc ông Đặng Công Phước (bên trái) ném tiền tại quán bún bò.

Ông Phước cho rằng, người của quán bún đã trả 25 nghìn đồng toàn tiền lẻ cho con ông vốn bị chậm hiểu biết. Ông Phước vung tay vào mặt một nhân viên. Khoảng 13 giờ cùng ngày, ông Phước cùng 6 – 7 người đàn ông đến quán, có lời lẽ đe dọa là “cho đóng quán, xem quán bay kinh doanh được bao lâu”.

Sau khi vụ việc được đăng tải, ngay trong ngày 3-10, Giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng tạm đình chỉ công tác đối với ông Phước, chỉ đạo khẩn trương xác minh và xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật hoặc chuẩn mực đạo đức (nếu có).

Theo Chi bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất, ông Phước có hành vi, lời nói thiếu chuẩn mực với người dân, gây dư luận xấu, làm giảm uy tín của bản thân, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị nơi ông Phước đang sinh hoạt và công tác. Điều này vi phạm Quy định chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức viên chức, người lao động ngành TN&MT.

Ngoài ra, hành vi của ông Phước cũng vi phạm Luật Viên chức 2010 và Quy định 37/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm. Chi bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất họp, thống nhất kỷ luật khiển trách.

Công an Q.Ngũ Hành Sơn làm việc với các bên liên quan, xác định hành vi của ông Phước không gây ra thiệt hại gì về tài sản và sức khỏe của những người trong quán, chưa làm mất ANTT nơi công cộng nên chưa đến mức xử lý hành chính.

Ông H.V.Tr. – chủ quán bùn bò Thổ cũng đồng ý với biên bản làm việc, xác minh của Công an và cam kết không khiếu nại, khiếu kiện gì.

Bình luận (0)

Lên đầu trang