Đêm nhạc SpaceSpeakers nhảy gợi cảm 18+: Sở VH-TT đang rà soát nội dung

Thứ Ba, 15/11/2022 08:59  | Hà Thi

|

(CATP) Liên quan đến những khoảnh khắc nhảy gợi cảm và có cảnh đổ bia lên người vũ công trong KOSMIK Live Concert, Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM cho biết đang rà soát nội dung để đưa ra hướng xử lý sớm nhất.

Đêm nhạc của SpaceSpeaker là sự kiện đánh dấu mốc 11 năm hoạt động của nhóm, quy tụ trọn vẹn 11 nghệ sĩ, vừa diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TPHCM. Theo thông tin được giới thiệu, lần đầu tiên mô hình biểu diễn "no stage" và "immersive - nhập vai" xuất hiện ở KOSMIK Live Concert để cho khán giả có trải nghiệm hoàn toàn mới, bùng nổ ở cả phần nghe và nhìn.

Đêm nhạc tập hợp hơn 50 ca khúc của 11 nghệ sĩ SpaceSpeakers và dàn khách mời, chia thành ba chương: Street (quá khứ), Space (hiện tại) và KOSMIK (tương lai). Trong không gian 360 độ, các nghệ sĩ tương tác với khán giả ở mọi hướng. Hàng trăm vũ công được bố trí xung quanh sân khấu, khán đài để đảm bảo việc khán giả ở bất cứ vị trí nào cũng thưởng thức trọn vẹn concept sân khấu.

Với sự góp mặt của rất nhiều vũ công, đã có sự xuất hiện của những màn nhảy khêu gợi trong chương trình. Có tiết mục, vũ công nữ uốn éo trên cây đàn piano, trói nam ca sĩ vào một chiếc ghế và bắt đầu màn nhảy khêu gợi. Đặc biệt, nhận được phản ứng những ngày qua là màn trình diễn đổ bia lên người nữ vũ công của Binz. Binz sở hữu những bản hit đình đám và sự xuất hiện của anh thu hút sự chú ý. Trong một tiết mục, nam ca sĩ xuất hiện cùng vũ công trên một chiếc giường, có màn dốc bia đổ lên người nữ vũ công. Động tác và hình ảnh này khiến khán giả cho rằng chương trình cần được dán nhãn 18+.

Hình ảnh trong đêm diễn bị cho là phản cảm, dung tục

Tuy nhiên, phản hồi dư luận, SpaceSpeakers cho biết đã truyền thông về các quy định khi vào concert, trong đó có đề cập việc show diễn dành cho khán giả có độ tuổi từ 18 trở lên. Với những trường hợp phụ huynh dắt theo trẻ em chưa đủ 18 tuổi thì phải tự chịu trách nhiệm quản lý trẻ, nếu không thì sẽ không được vào concert.

Trước sự việc này, Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM cho biết, đã chỉ đạo rà soát nội dung đêm diễn này, đồng thời sẽ đưa ra phương án xử lý sớm nhất. Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy - Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM cho biết, đã nắm những thông tin báo chí và dư luận phản ánh, nếu một chương trình biểu diễn mang yếu tố phản cảm thì ban tổ chức cũng như nghệ sĩ sẽ phải chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật hiện hành.

Từ vấn đề với đêm nhạc của SpaceSpeakers, cho thấy việc còn không ít ban tổ chức và nghệ sĩ lúng túng, chưa hiểu hết trách nhiệm trong nội dung tổ chức show biểu diễn. Lâu nay, lĩnh vực điện ảnh và MV âm nhạc đã có các tác phẩm được dán nhãn độ tuổi phù hợp. Để có những phân loại này, các tác phẩm nghệ thuật trải qua quy trình kiểm duyệt từ cơ quan chức năng. Rạp phim cũng có bộ phận soát vé kiểm tra độ tuổi khán giả khi cần thiết. Còn với show âm nhạc, việc cấp phép biểu diễn chương trình được thực hiện dựa trên nội dung từng tiết mục biểu diễn trong danh sách, không cấp phép chung chung cho một show 18+.

Trong Nghị định số 144/2020/NĐ-CP quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn, với các nội dung, quyền và trách nhiệm rất rõ ràng của tổ chức, cá nhân tổ chức biểu diễn nghệ thuật, chủ địa điểm tổ chức biểu diễn nghệ thuật, hình thức tổ chức cũng như điều kiện, thủ tục tổ chức biểu diễn nghệ thuật..., không có nội dung "chương trình biểu diễn" phân loại dán nhãn theo độ tuổi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang