Phim Việt đầu tiên tranh giải chính thức tại LHP quốc tế Tokyo

Thứ Sáu, 11/11/2022 10:14

|

(CAO) Điều đặc biệt ở Tro tàn rực rỡ là không gian miền Tây độc đáo trong văn học của Nguyễn Ngọc Tư từ trang sách bước lên màn ảnh.

Tro tàn rực rỡ là phim Việt đầu tiên tranh giải chính thức (Main Competition) tại LHP quốc tế Tokyo lần thứ 35 tại Nhật Bản.

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên vui vì tác phẩm được hoàn thiện và đến với khán giả sau 7 năm thực hiện. Kịch bản phim được nhen nhóm bằng tình yêu anh dành cho thế giới văn học của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, dựa theo hai truyện ngắn Tro tàn rực rỡ Củi mục trôi về. Anh cảm ơn nhà văn Nguyễn Ngọc Tư hỗ trợ trong quá trình chuyển thể kịch bản và các diễn viên hết lòng vì nhân vật.

Theo sát hành trình của Tro tàn rực rỡ từ những ngày đầu tiên, nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc chia sẻ về những thử thách đoàn phim đi qua khi phim bấm máy giữa mùa dịch và những trải nghiệm khó quên tại LHP quốc tế Tokyo.

Khi ra mắt trong nước tại TPHCM, nhà sản xuất cùng các diễn viên Lê Công Hoàng, Phương Anh Đào, Quang Tuấn, NSƯT Hạnh Thúy, Thạch Kim Long, Mai Thế Hiệp kể những câu chuyện hậu trường.

Phương Anh Đào có bước chuyển mình khác biệt so với hình tượng nàng thơ ở các phim trước. Nữ diễn viên chia sẻ cô rất run khi lần đầu tới gặp đạo diễn Bùi Thạc Chuyên để casting vai Nhàn. Cô nói biết rằng gương mặt của mình dễ bị đóng khung với dạng nhân vật sắc sảo, còn vai Nhàn của Tro tàn rực rỡ lại mang nhiều nét nhẹ nhàng và mộc mạc. Nhưng nhờ sự yêu mến với bộ phim, với cách kể của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên và câu chuyện về vùng đất Cà Mau, vốn là quê hương của cô, Phương Anh Đào quyết định dốc hết sức mình cho vai diễn.

Để vào vai, cô đã cùng các diễn viên tới Cà Mau và dành thời gian chuẩn bị cho vai diễn trong một tháng. Trong thời gian này, Phương Anh Đào phải đi phơi nắng, học cách nấu cơm và làm việc nội trợ như một người phụ nữ nông thôn.

Sau khi ra mắt trong nước, phim tiếp tục được chiếu ở các liên hoan phim quốc tế trong thời gian tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang