Gần 1.000 nghệ sĩ tham gia Liên hoan cải lương toàn quốc

Thứ Sáu, 04/11/2022 08:36

|

(CAO) 22 đơn vị nghệ thuật cải lương chuyên nghiệp với gần 1.000 nghệ sĩ, diễn viên cùng với 27 vở diễn sẽ tham gia Liên hoan cải lương toàn quốc năm nay.

Cục Nghệ thuật biểu diễn, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An vừa giới thiệu những thông tin mới về chương trình.

Nhằm tạo sự đa dạng cho các vở diễn tham dự, ban tổ chức không hạn chế về đề tài, nhưng đặc biệt khuyến khích các tác phẩm hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng về “Phát triển con người toàn diện và xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hội nhập quốc tế”.

Ông Trần Hướng Dương, Cục Phó Cục Nghệ thuật biểu diễn phát biểu

Lễ khai mạc và bế mạc Liên hoan Cải lương toàn quốc - 2021 sẽ được truyền hình trực tiếp trên Truyền hình Long An, HTV1, Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcap). Các vở diễn tham gia dự thi sẽ được phát sóng trên VTVcap sau khi Liên hoan kết thúc. Liên hoan diễn ra từ ngày 5 đến ngày 20/11 tại thành phố Tân An, tỉnh Long An.

Đây là lần thứ hai liên tiếp, Liên hoan cải lương toàn quốc được tổ chức tại Long An.

Ông Trần Hướng Dương, Cục Phó Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết: “Ngoài lý do tỉnh Long An tiếp tục đăng ký đăng cai tổ chức, thì trong tình hình chung, Long An là địa phương có nhiều lợi thế, đặc biệt là có cơ sở vật chất đáp ứng được yêu cầu chung của đa số các đơn vị nghệ thuật”.

Về phía đơn vị đồng tổ chức, bà Nguyễn Thị Thuỷ, Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Long An chia sẻ: “Từ Liên hoan cải lương (LHCL) 2018, chúng tôi càng nhận diện rõ hơn tình yêu dành cho sân khấu cải lương của người dân trên địa bàn tỉnh. Dù gặp nhiều khó khăn, thử thách thì cải lương vẫn luôn có một sức sống rất mãnh liệt.

Theo đà đó, năm 2021 chúng tôi tiếp tục gởi công văn đăng ký đăng cai tổ chức LHCL. Nhưng vì dịch bệnh, liên hoan không thể tổ chức. Năm 2022 chúng tôi lại tiếp tục gửi công văn xin đăng cai.

Năm nay là năm tỉnh Long An xây dựng chuỗi hoạt động về văn hoá. Cùng với việc xây dựng tác phẩm tham dự LHCL, Liên hoan sân khấu thể nghiệm Việt Nam và quốc tế, vừa qua chúng tôi đã tổ chức thành công Lễ hội Văn hoá – Du lịch, nên càng đặt nhiều kỳ vọng sẽ tiếp tục được đón LHCL về địa phương mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang