Dàn người mẫu rạng rỡ tại Lễ hội văn hóa Katê 2022

Thứ Năm, 27/10/2022 15:58

|

(CAO) Dàn người mẫu trưởng thành từ Fitness Model World Vietnam khoe sắc rạng rỡ và có nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội văn hóa Katê 2022.

Bên cạnh việc trình diễn thời trang tại lễ hội, các người mẫu đã ghé thăm Bảo tàng Văn hóa Chăm tại Bình Thuận để tìm hiểu thêm về bề dày lịch sử và văn hóa vô cùng độc đáo và đặc sắc của người Chăm tại vùng đất này, gặp gỡ giao lưu, chơi trò chơi vui nhộn và tặng quà cho trẻ em đồng bào Chăm.

Các người mẫu đem đến màn trình diễn thời trang đặc sắc tái hiện trang phục độc đáo bắt mắt của các thiếu nữ và các chàng trai người Chăm.

Người mẫu Đạt Kyo cho biết: “Đây là lần đầu tiên Đạt Kyo tham gia lễ hội Katê, tôn vinh văn hoá nét đẹp của người Chăm. Điều này đem đến cho Đạt thật nhiều cảm xúc tuyệt vời. Đạt mong muốn sẽ được trải nghiệm và tham gia nhiều hoạt động thúc đẩy du lịch văn hoá các vùng miền nhiều hơn nữa.”

Kim Minh Sơn và Lâm Kim Khánh vinh dự đảm nhận trọng trách rước Quyết định của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa Lễ hội Katê của người Chăm tỉnh Bình Thuận vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia lên đền tháp chính Pô Sah Inư.

Là Hoa hậu Đại dương Việt Nam đăng quang năm 2014 ngay tại vùng biển Bình Thuận, Hoa hậu Đặng Thu Thảo xúc động chia sẻ: “Đặng Thu Thảo rất vui và vinh dự khi lần đầu tiên được tham gia trình diễn thời trang tại Lễ hội Katê. Khi được mặc trang phục dân tộc Chăm, bản thân Thảo cảm thấy vô cùng tự hào khi là người phụ nữ Việt Nam, với nhiều nét văn hoá dân tộc đầy ý nghĩa vẫn còn lưu truyền và gìn giữ. Thảo rất mong sẽ được tham gia nhiều hơn nữa những chương trình văn hóa đặc sắc tại Bình Thuận.”

Lễ hội Katê được tỉnh Bình Thuận phục dựng tại tháp Pô Sah Inư (thành phố Phan Thiết) hơn 15 năm qua đã trở thành một trong những lễ hội tiêu biểu được tỉnh lựa chọn để phát triển du lịch góp phần quảng bá văn hóa, hình ảnh Bình Thuận đến với du khách trong nước và quốc tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang