Tổ chức Hội thi “Tiếng hát người làm báo” với chủ đề “Âm vang vọng cổ”

Thứ Năm, 20/10/2022 11:20

|

(CAO) Hội thi “Tiếng hát người làm báo” với chủ đề “Âm vang vọng cổ” nhằm góp phần vào việc bảo tồn, duy trì nghệ thuật cải lương của vùng đất Nam Bộ.

Sáng 20/10, sự kiện họp báo khởi động hội thi “Tiếng hát người làm báo” với chủ đề “Âm vang vọng cổ” khu vực miền Đông và miền Tây Nam Bộ đã diễn ra tại TPHCM. Chương trình do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH) tổ chức.

Đây là hội thi ca cổ đầu tiên trên cả nước dành riêng cho đối tượng là những người làm báo.

Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Trọng Dũng - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM cho biết mục đích của hội thi nhằm góp phần vào việc bảo tồn và duy trì nghệ thuật cải lương đặc trưng của vùng đất Nam Bộ, đồng thời tăng cường giao lưu, hiểu biết lẫn nhau giữa các cơ quan báo chí, nhà báo thuộc 20 Hội Nhà báo khu vực miền Đông và miền Tây Nam Bộ.

Ông Trần Trọng Dũng phát biểu

“Không chỉ làm nhiệm vụ thông tin tuyên truyền, là những người con của Nam Bộ - cái nôi của đờn ca tài tử, những người làm báo các tỉnh, thành phố khu vực miền Đông và Tây Nam Bộ cũng luôn yêu thích môn nghệ thuật này”, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nói.

Hội đồng giám khảo của hội thi gồm NSƯT Huỳnh Khải, nghệ sĩ Thanh Hằng, Đào Vũ Thanh.

Đây đều là những nghệ sĩ có uy tín, kinh nghiệm trong nghề và dành nhiều thời gian cho sự nghiệp bảo tồn và phát triển nghệ thuật cải lương trong giới trẻ tiếp nối.

Các thành viên hội đồng giám khảo đến với hội thi không chỉ để chấm điểm cho thí sinh, mà chính sự tâm huyết với cái nghiệp trong nghề, các vị giám khảo đã góp ý, hỗ trợ về kỹ thuật và nghệ thuật biểu diễn, cũng như tiếp thêm sức mạnh niềm tin cho các thí sinh nhà báo, góp phần cho phong trào ca cổ phổ biến sâu rộng trong đội ngũ những người làm báo, tạo nét đẹp văn hóa trong phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí“ do Hội nhà báo Việt Nam phát động và các cấp hội đang tích cực thực hiện.

Nghệ sĩ Thanh Hằng phát biểu

Nghệ sĩ Thanh Hằng chia sẻ: “Tôi hãnh diện và hồi hộp chờ ngày diễn ra hội thi để lắng nghe tiếng hát của quý nhà báo. Hội thi có ý nghĩa đặc biệt là bảo tồn, phát huy nghệ thuật đờn ca tài tử của dân tộc. Chúc hội thi sẽ tổ chức được nhiều mùa trong những năm tới”.

Hội thi được tổ chức với quy mô sơ tuyển trên khắp các tỉnh, thành khu vực miền Đông và Tây Nam Bộ. Vòng sơ khảo diễn ra từ ngày 21/10. Thí sinh hát một bài tân cổ tự chọn 4 câu, nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước và báo chí cách mạng.

Đêm chung kết và trao giải hội thi sẽ được tổ chức tại Bạc Liêu vào ngày 26/11.

Bình luận (0)

Lên đầu trang