Triển lãm tranh trình diễn lần đầu tại Bảo tàng Mỹ Thuật TPHCM

Thứ Tư, 12/10/2022 09:07

|

(CAO) Triển lãm tranh kết hợp vẽ tranh trình diễn trực tiếp sẽ được họa sĩ Phạm Hồng Minh lần đầu thực hiện tại Bảo tàng Mỹ Thuật Việt Nam (Phó Đức Chính, Quận 1, TP.HCM).

Nhiều năm theo đuổi nghệ thuật vẽ tranh trình diễn, Phạm Hồng Minh đạt nhiều giải thưởng lớn, được công nhận là tài năng hội họa.

Nói về ý tưởng lần triển lãm nghệ thuật này, Phạm Hồng Minh bày tỏ: "Sau đợt đại dịch Covid-19, tôi tin rằng chính bản thân mình cũng như nhiều người khác đã có cái nhìn thức tỉnh hơn về sự sống. Sau tất cả những đau thương ấy, tôi tin rằng rất nhiều người nuôi khát vọng cống hiến. Triển lãm góp phần thể hiện được khát vọng sống mãnh liệt cùng với cộng đồng, để sự sống thực sự có ý nghĩa hơn qua góc nhìn của những người mộ điệu, yêu thích sự sáng tạo nghệ thuật vị nhân sinh".

Anh nói tiếp: "Tôi theo đuổi khát vọng thổi những làn gió mới cho mỹ thuật Việt Nam. Tôi muốn khán giả đều có thể đến các buổi triển lãm nghệ thuật để xem tranh, để nhìn hoạ sĩ vẽ tranh, được giao lưu và chia sẻ ý tưởng với họ chứ không phải chỉ là cách triển lãm thưởng thức một chiều như kiểu truyền thống".

Họa sĩ cho biết mỗi ngày luôn cập nhật các tin tức từ mạng xã hội và trào lưu của giới trẻ để các ý tưởng nghệ thuật của mình không xa rời khỏi công chúng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Phạm Hồng Minh nhận thấy có hiện tượng nhiều người trẻ làm lơ, thậm chí là tán đồng trước những điều nhiễu nhương, xấu xa của xã hội khiến anh rất buồn. Phạm Hồng Minh cho biết đó cũng là lí do vì sao mình kết hợp vẽ tranh trình diễn cùng với triển lãm các tác phẩm tranh nghệ thuật. Chương trình dự kiến được tổ chức từ ngày 22-26/10.

Bình luận (0)

Lên đầu trang