Gần 600 tác phẩm dự Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND

Thứ Sáu, 14/10/2022 13:18

|

(CATP) Tối 12-10, tại Cần Thơ, Bộ Công an phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Liên hoan (LH) Truyền hình, Phát thanh Công an nhân dân (CAND) lần thứ XIII năm 2022, với tiêu chí "Chuyên nghiệp - Hiệu quả - Thân thiện".

Tham dự LH có các đồng chí đại diện lãnh đạo các đài truyền hình, các đơn vị trực thuộc Cục Truyền thông CAND; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và các Đoàn của Công an các tỉnh, thành và các đơn vị có tác phẩm dự thi.

Tại lễ khai mạc, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an, đồng Chủ tịch LH Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII cho biết, LH là một hoạt động truyền thống và có ý nghĩa quan trọng của lực lượng CAND, do Bộ Công an phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức định kỳ 3 năm một lần tại nhiều địa phương trên cả nước.Đây không chỉ là một cuộc thi các tác phẩm báo chí, mà còn là nơi để đội ngũ phóng viên, biên tập viên báo chí CAND trong cả nước, cùng đồng nghiệp ngoài lực lượng CAND có dịp gặp gỡ, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng, kiến thức, nghiệp vụ làm truyền hình, phát thanh, góp phần phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền về nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội của lực lượng CAND.

Theo BTC, LH Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII năm 2022 đã tiếp nhận gần 600 tác phẩm của hơn 70 đơn vị thuộc công an các đơn vị, địa phương và các Đài Phát thanh, Truyền hình ngoài lực lượng CAND, với gần 500 phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên, người dẫn chương trình, đại diện cho hàng nghìn người làm báo hình, báo nói của lực lượng CAND và các cơ quan báo, đài ngoài CAND.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ và đồng chí Lê Ngọc Quang tặng hoa Ban giám khảo

Với tiêu chí "Chuyên nghiệp - Hiệu quả - Thân thiện", LH năm nay có nhiều nội dung thi, bao gồm: Tác phẩm báo chí về đề tài an ninh trật tự; Tác phẩm nghệ thuật và chương trình chuyên biệt; Chuyên mục An ninh trật tự phát trên Đài Phát thanh, Truyền hình địa phương; Thi phát thanh viên, người dẫn chương trình và Tác phẩm thuộc thể loại phát thanh về đề tài an ninh trật tự. LH truyền hình, phát thanh CAND lần thứ XIII đề cao tính sáng tạo, tính chuyên nghiệp, hướng tới phát triển nội dung trên các nền tảng công nghệ số. BTC sẽ lựa chọn những tác phẩm xuất sắc nhất để trao ba hạng mục giải thưởng: giải vàng, giải bạc và bằng khen.

Ngoài ra, LH Truyền hình, phát thanh CAND lần thứ XIII còn có nhiều hoạt động đặc biệt ý nghĩa như dâng hương tại Đền thờ vua Hùng; triển lãm ảnh của lực lượng báo chí CAND qua 13 kỳ liên hoan; hội thảo về sản xuất và phân phối các nội dung nghe nhìn trong thời đại 4.0; chuỗi hoạt động về nguồn tại An Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Vĩnh Long... Nằm trong khuôn khổ LH, chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên ANTV Concert sẽ diễn ra ngày 14-10 với sự tham gia trình diễn của các nghệ sỹ nghệ thuật đương đại hàng đầu. Đây cũng là đêm giao lưu đặc biệt với sự tham gia của khách mời thuộc nhiều lĩnh vực trong giới truyền thông, báo chí, giải trí, sản xuất nội dung nghe nhìn tại Việt Nam.

LH Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII năm 2022 diễn ra đến hết ngày 16-10-2022.

Bình luận (0)

Lên đầu trang