Đua ghe ngo sẽ xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam

Thứ Sáu, 21/10/2022 15:38  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 21-10, tại TP.Sóc Trăng, Bộ VHTT&DL phối hợp với UBND tỉnh Sóc Trăng họp báo thông tin về “Ngày hội Văn hoá thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ” lần thứ VIII và “Lễ hội Oóc Om Bóc – Đua ghe ngo khu vực ĐBSCL” lần thứ V.

Quang cảnh buổi họp báo.

Theo Ban Tổ chức, Ngày hội VHTT&DL đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ VIII tại tỉnh Sóc Trăng năm 2022 với chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa đồng bào Khmer Nam Bộ; bình đẳng, đoàn kết, hội nhập và phát triển” do Bộ VHTT&DL, UBND tỉnh Sóc Trăng chủ trì, phối hợp với các tỉnh, thành phố khu vực Nam Bộ có đông đồng bào Khmer tổ chức.

Ngày hội diễn ra trong 3 ngày (từ 6 đến 8-11) tại TP.Sóc Trăng, với sự tham gia của các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên quần chúng đồng bào Khmer 12 tỉnh, thành phố, gồm: Sóc Trăng, Bạc Liêu, Vĩnh Long, Trà Vinh, An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Cà Mau, Tây Ninh, Bình Phước, TP.Cần Thơ và TP.Hồ Chí Minh.

Ngày hội là dịp tôn vinh những giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào Khmer trong nền văn hóa thống nhất, đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam. Qua đó góp phần giữ gìn, phát huy và tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc; nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong việc xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Đây là hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu du lịch; tạo không gian văn hóa để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Khmer trong thời kỳ hội nhập và phát triển của đất nước.

Lễ hội đua ghe ngo sẽ xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam.

Trong khuôn khổ của ngày hội, Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng của khu vực ĐBSCL lần thứ V năm 2022 được tổ chức, tạo cơ hội để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào Khmer Nam Bộ trong thời kỳ hội nhập và phát triển của đất nước.

Theo Ban Tổ chức, Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe ngo đến thời điểm này đã có 56 đội đăng ký đến từ 7 tỉnh, trong đó có 45 đội đua ghe nam. Riêng tỉnh Sóc Trăng có số lượng đội tham dự đông nhất với 40 đội, trong đó có 37 đội nam.

Cũng theo Ban Tổ chức, trong khuôn khổ ngày hội sẽ diễn ra lễ công bố quyết định xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam “Đua ghe ngo môn thể thao của đồng bào Khmer tỉnh Sóc Trăng có số lượng ghe và vận động viên tham dự nhiều nhất”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang