Dàn sao cải lương làm mới các vở kinh điển

Thứ Bảy, 12/11/2022 16:06

|

(CAO) Bên cầu dệt lụa, Tiếng trống Mê Linh…, những vở thuộc vào hàng kinh điển của sân khấu cải lương sẽ được làm mới trong các trích đoạn với dàn sao gạo cội.

Gần 10 năm kiên trì quy tụ nghệ sĩ gạo cội để tái dựng những vở diễn một thời vang bóng, đến nay Tài danh đất Việt đã lưu lại được vai diễn để đời của những giọng ca tên tuổi đã không bao giờ còn trở lại, như: Út Bạch Lan, Thanh Sang, Thanh Kim Huệ.

Sau chương trình kỷ niệm 64 năm đoàn Thanh Minh - Thanh Nga Chút tình gửi lại nhân gian, Tài danh đất Việt ra mắt với mong muốn mang những tuồng cải lương vang bóng một thời trở lại với khán giả.

Nghệ sĩ Út Bạch Lan và Thành Được trong vở "Nửa đời hương phấn" trên sân khấu Đoàn Thanh Minh - Thanh Nga (Ảnh tư liệu)

Vào đầu tháng 7 vừa qua, đêm diễn “NSƯT Bảo Quốc - Hơn 60 năm vui buồn cùng sân khấu” diễn ra với sự tham gia, ủng hộ của đông đảo người hâm mộ. Hoà cùng dòng chảy cải lương trong thế hệ trẻ, chuỗi chương trình không dừng lại ở việc thoả lòng những khán giả, giới mộ điệu yêu thích bộ môn cải lương.

Chương trình mới nhất của Tài danh đất Việt 2022 dành sự tâm huyết và sự tôn vinh dàn nghệ sĩ cải lương gạo cội. Kim Tử Long, Hồng Nga, Trường Sơn, Linh Tâm, Minh Nhí, Trọng Phúc, Vũ Luân, Kim Tiểu Long, Trinh Trinh, Tú Sương... hào hứng tham gia với các trích đoạn vở kinh điển.

Nghệ sĩ Gia Bảo cho biết NSƯT Hoài Linh tham gia chương trình, không chỉ ca bài bản mà còn lần đầu hát vọng cổ. Mỗi khi nhận lời bất cứ vở nào, Hoài Linh đều luyện tập nghiêm túc và hết sức mình. Nam danh hài diễn trong trích đoạn Mạnh Lệ Quân (soạn giả Ngọc Văn - Bạch Mai), vai nhà vua. Đặc biệt, bản dựng này do cố soạn giả Bạch Mai viết riêng trước khi qua đời năm 2021. Chương trình diễn tại nhà hát Bến Thành tối 26/11.

Trinh Trinh
Tú Sương

Dù gặp không ít khó khăn khi thực hiện cải lương trong thời điểm hiện nay, các nghệ sĩ vẫn dành hết sức lực cho chương trình, cho thấy tình cảm chân thành, nồng hậu các nghệ sĩ dành cho cải lương, cũng như những thế hệ nghệ sĩ đã và đang duy trì, tô vẽ nên nghệ thuật cải lương - một loại hình nghệ thuật đặc sắc tồn tại hơn 1 thế kỷ của Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang