Tái bản từ điển bách khoa CAND Việt Nam lần thứ hai

Thứ Sáu, 11/11/2022 15:17  | Mai Loan

|

(CATP) Ngày 10-11, tại Hà Nội, Bộ Công an (CA) tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ tái bản Từ điển bách khoa CAND Việt Nam lần thứ hai. Trung tướng, PGS.TS Trần Vi Dân, Cục trưởng Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử CA, Phó Chủ tịch Hội đồng Chỉ đạo Từ điển bách khoa CAND Việt Nam tái bản lần thứ hai chủ trì hội nghị.

Từ điển bách khoa CAND Việt Nam là một công trình khoa học lớn của lực lượng CA, có ý nghĩa chính trị, nghiệp vụ sâu sắc, thống nhất và hệ thống hóa những từ ngữ, thuật ngữ đã và đang được sử dụng trong công tác CA. Từ điển bách khoa là cẩm nang nghiệp vụ quan trọng của mỗi CBCS trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Trải qua quá trình sử dụng, Từ điển bách khoa CAND Việt Nam đã khẳng định được vị thế và vai trò của mình trong việc hoàn thiện hệ thống lý luận nghiệp vụ của ngành CA, là công cụ hữu ích giúp CBCS trong lực lượng CAND học tập, nghiên cứu, phục vụ công tác thực tiễn.

Theo Đại tá, TS Đỗ Văn Hoan, Phó Cục trưởng Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử CA: 50 năm qua, Bộ CA đã tổ chức biên soạn nhiều cuốn từ điển nghiệp vụ phục vụ công tác chiến đấu, nghiên cứu khoa học, lý luận và giáo dục đào tạo trong lực lượng CAND. Năm 2000, trên cơ sở các cuốn từ điển nghiệp vụ, Bộ CA xuất bản cuốn Từ điển bách khoa CAND Việt Nam. Năm 2005, cuốn từ điển được tái bản lần thứ nhất và được sử dụng cho đến ngày hôm nay.

Trung tướng Trần Vi Dân phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Trung tướng Trần Vi Dân nhấn mạnh: Từ điển bách khoa CAND Việt Nam là một công trình khoa học lớn của lực lượng CA, có ý nghĩa chính trị, nghiệp vụ sâu sắc, thống nhất và hệ thống hóa những từ ngữ, thuật ngữ đã và đang được sử dụng trong công tác CA. Từ điển bách khoa CAND Việt Nam là cẩm nang nghiệp vụ quan trọng của mỗi CBCS trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Trước những yêu cầu của công tác CA trong tình hình mới, việc tổ chức tái bản Từ điển bách khoa CAND Việt Nam là một yêu cầu cấp thiết, một chủ trương lớn của ngành CA về công tác khoa học.

Thời gian tới, Trung tướng Trần Vi Dân mong muốn các đơn vị, các chuyên gia, các nhà khoa học trong và ngoài ngành CA cùng các ban, ngành có liên quan tiếp tục quan tâm giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm với đội ngũ cán bộ làm công tác từ điển, bách khoa thư của ngành CA và bày tỏ tin tưởng, với sự phối hợp chặt chẽ cùng tinh thần làm việc khoa học, sáng tạo, nhiệt tình của các cơ quan, đơn vị, việc tái bản cuốn Từ điển bách khoa CAND Việt Nam lần thứ hai sẽ có chất lượng tốt, hoàn thành đúng tiến độ đề ra...

Bình luận (0)

Lên đầu trang